Thủ tướng: Ninh Bình cần tận dụng ảnh hưởng của phim King Kong

Google News

Cho rằng bộ phim “Kong: Đảo đầu lâu” góp phần thúc đẩy du lịch Ninh Bình, Thủ tướng Chính phủ nêu rõ, tỉnh cần xem xét tận dụng cơ hội để quảng bá xúc tiến du lịch.

Chiều 7/4, Thủ tướng Chính phủ và đoàn công tác Chính phủ đã có cuộc làm việc với lãnh đạo chủ chốt tỉnh Ninh Bình về tình hình kinh tế - xã hội.
Thủ tướng bày tỏ ấn tượng với sự phát triển của Ninh Bình, “một tỉnh nhỏ làm được nhiều việc lớn”. Đặc biệt là chuyển dịch mạnh mẽ cơ cấu kinh tế, đứng vào tốp đầu cả nước về xây dựng nông thôn mới.
Thu tuong: Ninh Binh can tan dung anh huong cua phim King Kong
 Thủ tướng yêu cầu quy hoạch phát triển Ninh Bình phải dựa trên các lĩnh vực mũi nhọn, phải có tầm nhìn xa, có chiều sâu, không mâu thuẫn cản trở lẫn nhau, đặc biệt là phát triển du lịch và phát triển công nghiệp. Ảnh: VPG.
Ấn tượng nhất, theo Thủ tướng, là có bước đi đúng hướng, chọn du lịch, dịch vụ là ngành kinh tế mũi nhọn với khu du lịch nổi tiếng Bái Đính-Tràng An.
Về du lịch, Thủ tướng nhấn mạnh, ngành này phải trở thành động lực phát triển của tỉnh. Muốn vậy, tỉnh phải làm rất nhiều việc về hạ tầng, nguồn nhân lực, phải có thêm nhiều khách sạn, chứ không phải bán vé lấy tiền rồi để du khách về Hà Nội hay các nơi khác lưu trú.
Tỉnh cũng cần tính toán một chiến lược hàng lưu niệm, xây dựng thương hiệu du lịch Ninh Bình rõ nét hơn. Cho rằng bộ phim “Kong: Đảo đầu lâu” góp phần thúc đẩy du lịch Ninh Bình rất lớn, Thủ tướng nêu rõ, tỉnh cần xem xét tận dụng cơ hội để quảng bá xúc tiến du lịch.
Bên cạnh đó, cần tăng cường quản lý tài nguyên, bảo vệ môi trường gắn với phát triển bền vững. Xác định rõ đây là nhiệm vụ đặc biệt quan trọng của Ninh Bình để vừa nâng cao chất lượng sống của người dân, vừa tăng thêm tính hấp dẫn cho một trung tâm dịch vụ - du lịch hàng đầu. “Những dòng sông thơ mộng có giữ được không khi mà khách đông? Hay vệ sinh ở nông thôn có giữ được sạch sẽ không?”, Thủ tướng đặt vấn đề.
Ninh Bình cần đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao năng lực, hiệu lực, hiệu quả của bộ máy chính quyền, từ tỉnh đến huyện, xã. Phải là một mẫu hình của chính quyền đối thoại, lắng nghe, đồng hành với doanh nghiệp, người dân. Phấn đấu cải thiện mạnh tiêu chí xếp hạng, nhất là về tiếp cận đất đai, tính năng động, hỗ trợ doanh nghiệp, chi phí không chính thức... để nằm trong nhóm dẫn đầu về chỉ số cải cách hành chính (PAPI) và năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI).
Tại cuộc làm việc, Thủ tướng đã có ý kiến chỉ đạo, giải quyết các kiến nghị cụ thể của tỉnh Ninh Bình với tinh thần tạo điều kiện cho tỉnh phát triển hơn nữa.
Cũng trong chuyến công tác tại Ninh Bình, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tới thăm hỏi, động viên và tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Trần Thị Tố, tại phường Thanh Bình, thành phố Ninh Bình; thăm ông Hà Văn Cộng, cán bộ lão thành cách mạng tại xã Gia Trấn, huyện Gia Viễn.
Theo Thiên Sơn/Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)