Sở Giao thông Vận tải Thanh Hóa vừa hoàn thành cầu bộ hành bắc qua đường sắt tại nút giao cắt từ quốc lộ 1 vào quốc lộ 217B (xã Quang Trung, thị xã Bỉm Sơn) với mức đầu tư hơn 2 tỷ đồng.Chiều cầu rộng gần 2 m, điểm cao nhất khoảng hơn 5 m, vật liệu chủ yếu là thép.Cơ quan chức năng xây dựng với mục đích giảm thiểu các vụ tai nạn, đảm bảo an toàn cho người dân khi qua đường sắt.Ngày 31/7, hàng rào cố định chắn ngang quốc lộ 217B, đoạn qua xã Quang Trung đã được đơn vị thi công xây dựng. Tất cả phương tiện cơ giới sẽ đi qua cầu vượt bê tông, nằm song song và cách vị trí cầu bộ hành khoảng 300 m (đường chim bay). Còn người dân và học sinh sẽ đi bộ qua chiếc cầu vượt bộ hành.Tuy nhiên, chiếc cầu bộ hành vừa đưa vào sử dụng đã vấp phải phản ứng gay gắt của người dân. Họ cho rằng việc xây dựng có nhiều điểm bất hợp lý và gây lãng phí ngân sách. Bà Nguyễn Thị Phương (54 tuổi, thôn 4, xã Quang Trung), cho biết các cơ sở như trung tâm y tế, trường học, nhà văn hóa, công sở xã... đều nằm bên kia quốc lộ 1. "Trước đây, việc đi lại của chúng tôi chỉ mất chưa đầy 1 km. Giờ đây, nếu đi bằng ôtô, xe máy chúng tôi sẽ đi qua cầu vượt bê tông. Nói chiếc cầu này cách 300 m nhưng đó là khoảng cách đường chim bay. Thực tế chúng tôi phải đi đường vòng qua đó, mất đến 5 km", bà Phương nói.Bà Phương cũng cho rằng chiếc cầu được thiết kế với độ dốc lớn khiến người già, trẻ con đi qua rất vất vả.Bà Nguyễn Thị Lý (thôn 4) phản ánh việc đóng chắn cố định khiến nhiều hộ dân sinh sống phía đường 217B có ruộng được phân bên kia quốc lộ 1 bị ảnh hưởng. "Bà con đi cấy, gánh mạ, phân bón phải đi đường vòng hàng km. Dắt trâu bò ra đồng thì làm sao đi qua cầu đi bộ được. Mỗi lần như vậy thì mất nửa ngày trời", bà Lý nói.Ghi nhận của PV, một số người dân vẫn quyết định leo trèo qua rào chắn, vượt đường sắt để đi lại cho rằng đi đường vòng mất thời gian. Thậm chí, có người còn khiêng đồ đạc, xe đạp để qua lại.Nhiều ôtô, xe máy đi đến đây rồi phải quay lại đi đường vòng theo chỉ dẫn của người dân bán nước ven đường. Các hộ dân cũng cho hay họ không được cơ quan chức năng họp dân lấy ý kiến trước khi làm cầu. Vì vậy, hôm 31/4, họ đã kéo ra ngăn cản khi thấy ngành đường sắt đóng chắn nhưng bất thành.Ông Mai Quốc Chính, Phó chủ tịch UBND xã Quang Trung, xác nhận khi tổ chức đóng chắn, người dân đã phản đối quyết liệt khiến xã phải mở nhiều cuộc họp, bàn giải pháp. "Sắp tới xã sẽ tiếp tục vận động bà con chấp thuận chủ trương đóng chắn nhằm đảm bảo an toàn giao thông", ông Chính nói.Vị trí chắn gác tàu Quang Trung - nơi chiếc cầu bộ hành vượt đường sắt vừa hoàn thành. Ảnh: Google Map
Sở Giao thông Vận tải Thanh Hóa vừa hoàn thành cầu bộ hành bắc qua đường sắt tại nút giao cắt từ quốc lộ 1 vào quốc lộ 217B (xã Quang Trung, thị xã Bỉm Sơn) với mức đầu tư hơn 2 tỷ đồng.
Chiều cầu rộng gần 2 m, điểm cao nhất khoảng hơn 5 m, vật liệu chủ yếu là thép.
Cơ quan chức năng xây dựng với mục đích giảm thiểu các vụ tai nạn, đảm bảo an toàn cho người dân khi qua đường sắt.
Ngày 31/7, hàng rào cố định chắn ngang quốc lộ 217B, đoạn qua xã Quang Trung đã được đơn vị thi công xây dựng. Tất cả phương tiện cơ giới sẽ đi qua cầu vượt bê tông, nằm song song và cách vị trí cầu bộ hành khoảng 300 m (đường chim bay). Còn người dân và học sinh sẽ đi bộ qua chiếc cầu vượt bộ hành.
Tuy nhiên, chiếc cầu bộ hành vừa đưa vào sử dụng đã vấp phải phản ứng gay gắt của người dân. Họ cho rằng việc xây dựng có nhiều điểm bất hợp lý và gây lãng phí ngân sách. Bà Nguyễn Thị Phương (54 tuổi, thôn 4, xã Quang Trung), cho biết các cơ sở như trung tâm y tế, trường học, nhà văn hóa, công sở xã... đều nằm bên kia quốc lộ 1. "Trước đây, việc đi lại của chúng tôi chỉ mất chưa đầy 1 km. Giờ đây, nếu đi bằng ôtô, xe máy chúng tôi sẽ đi qua cầu vượt bê tông. Nói chiếc cầu này cách 300 m nhưng đó là khoảng cách đường chim bay. Thực tế chúng tôi phải đi đường vòng qua đó, mất đến 5 km", bà Phương nói.
Bà Phương cũng cho rằng chiếc cầu được thiết kế với độ dốc lớn khiến người già, trẻ con đi qua rất vất vả.
Bà Nguyễn Thị Lý (thôn 4) phản ánh việc đóng chắn cố định khiến nhiều hộ dân sinh sống phía đường 217B có ruộng được phân bên kia quốc lộ 1 bị ảnh hưởng. "Bà con đi cấy, gánh mạ, phân bón phải đi đường vòng hàng km. Dắt trâu bò ra đồng thì làm sao đi qua cầu đi bộ được. Mỗi lần như vậy thì mất nửa ngày trời", bà Lý nói.
Ghi nhận của PV, một số người dân vẫn quyết định leo trèo qua rào chắn, vượt đường sắt để đi lại cho rằng đi đường vòng mất thời gian. Thậm chí, có người còn khiêng đồ đạc, xe đạp để qua lại.
Nhiều ôtô, xe máy đi đến đây rồi phải quay lại đi đường vòng theo chỉ dẫn của người dân bán nước ven đường. Các hộ dân cũng cho hay họ không được cơ quan chức năng họp dân lấy ý kiến trước khi làm cầu. Vì vậy, hôm 31/4, họ đã kéo ra ngăn cản khi thấy ngành đường sắt đóng chắn nhưng bất thành.
Ông Mai Quốc Chính, Phó chủ tịch UBND xã Quang Trung, xác nhận khi tổ chức đóng chắn, người dân đã phản đối quyết liệt khiến xã phải mở nhiều cuộc họp, bàn giải pháp. "Sắp tới xã sẽ tiếp tục vận động bà con chấp thuận chủ trương đóng chắn nhằm đảm bảo an toàn giao thông", ông Chính nói.
Vị trí chắn gác tàu Quang Trung - nơi chiếc cầu bộ hành vượt đường sắt vừa hoàn thành. Ảnh: Google Map