Tạm đình chỉ 4 công chức Quản lý thị trường Nghệ An

Google News

(Kiến Thức) - Bốn công chức thuộc đội Quản lý thị trường số 8 - Cục Quản lý thị trường tỉnh Nghệ An vừa bị tạm đình chỉ công tác để làm rõ dấu hiệu “làm luật” cơ sở kinh doanh thuốc nam.

Sáng ngày 5/1/2019, Tổng cục Quản lý thị trường – Bộ Công Thương cho biết, trước phản ánh của một số cơ quan báo chí về vụ việc công chức thuộc Đội QLTT số 8 - Cục Quản lý thị trường tỉnh Nghệ An có dấu hiệu vi phạm pháp luật trong hoạt động công vụ, ngày 4/1/ 2019, Cục Quản lý thị trường tỉnh Nghệ An đã ra Quyết định tạm đình chỉ công tác đối với 4 công chức thuộc Đội Quản lý thị trường số 8.
Theo đó, 4 công chức bị đình chỉ gồm ông Nguyễn Văn Quang – Lãnh đạo Đội QLTT số 8, ông Trương Văn Cường – Kiểm soát viên, Ông Võ Thành Vinh – Kiểm soát viên và Bà Nguyễn Thanh Thủy – nhân viên lái xe để làm rõ trách nhiệm trong việc quản lý phương tiện, công chức trong thi hành công vụ và các dấu hiệu vi phạm Quy chế công tác của đơn vị. Thời gian đình chỉ công tác là 15 ngày từ ngày ký Quyết định.
Tam dinh chi 4 cong chuc Quan ly thi truong Nghe An
Hình ảnh được cắt từ clip về vụ việc trên. 
Đồng thời, Tổng cục Quản lý thị trường đã yêu cầu Cục Quản lý thị trường Nghệ An khẩn trương báo cáo ngay các nội dung liên quan đến vụ việc, nếu phát hiện có hành vi vi phạm trong hoạt động công vụ sẽ xử lý nghiêm theo đúng pháp luật.
Trước đó, một số báo chí đưa tin về việc ông Vi Văn Hùng (xã Ngọc Lâm (huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An) hành nghề bốc thuốc lá đắp ngoài gia chữa bệnh gãy xương cho người dân trên địa bàn phản ánh, ngày 4/12/2018, có 3 người mặc đồ cán bộ QLTT đi ô tô biển xanh 37A-033.43 đến nhà ông giới thiệu là cán bộ Đội QLTT số 8 và yêu cầu kiểm tra, vì cơ sở của gia đình ông không được cấp phép hành nghề.
Tại đây, các cán bộ yêu cầu nộp phạt 60-70 triệu đồng. Tuy nhiên, ông Hùng nói không có tiền thì được những người này đã gợi ý đưa được bao nhiêu tiền? Sau đó ông Hùng đã đưa 6 triệu đồng cho những người này. Sau đó, nhóm người này yêu cầu ông Hùng ký biên bản cam kết hoàn thiện các giấy tờ thủ tục về việc hành nghề và ra về.
Vụ việc đang được làm rõ.
Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)