Tài xế “cản đường” xe cứu hỏa làm nhiệm vụ: “Mấy đêm tôi mất ngủ”

Google News

(Kiến Thức) - Sau những gì gây ra và nhận cái kết đắng là bị CSGT triệu tập, nhận quyết định xử phạt và tước GPLX, tài xế “cản đường” xe cứu hỏa đi làm nhiệm vụ cho biết rất buồn và mất ngủ nhiều đêm.

Liên quan đến vụ việc tài xế “cản đường” xe cứu hỏa làm nhiệm vụ, chiều nay 14/7, thông tin với PV Kiến Thức, Đội CSGT Công an quận 12, TPHCM cho biết sau khi thu thập chứng cứ cũng như làm việc với những người có liên quan, Công an quận 12 đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Đ.X.N (42 tuổi, ngụ huyện Hóc Môn, TPHCM) về hành vi điều khiển ôtô không nhường đường cho xe phát tín hiệu ưu tiên trên đường đi làm nhiệm vụ.
Chiếc xe cứu hỏa hú còi đi làm nhiệm vụ và các phương tiện phía trước đều nhường đường, nhưng chiếc ôtô màu trắng thì không 
“Với hành vi vi phạm nói trên, ông N. sẽ bị phạt 2,5 triệu đồng và bị tước giấy pháp lái xe 2 tháng”, đại diện Đội CSGT Công an quận 12 cho biết.
Cầm biên bản và quyết định xử phạt, ông N. tỏ ra ân hận và cho biết rất buồn chỉ khi chỉ vì phút lơ đễnh khi lái xe trên đường mà gây ra vụ việc xôn xao dư luận, khiến bản thân và gia đình cảm thấy ngại ngùng. Ông N. cho rằng thật sự mình không nghe thấy tiếng còi ưu tiên của xe cứu hỏa, nhưng thừa nhận việc CSGT ra quyết định xử phạt là đúng.
“Mấy đêm rồi kể từ khi xảy ra vụ việc và xôn xao trong dư luận, tôi suy sụp tinh thần vì suy nghĩ và mất ngủ. Từ giờ tôi sẽ cẩn thận hơn khi tham gia giao thông trên đường”, ông N. bày tỏ.
Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn video clip ghi lại hình ảnh chiếc xe 7 chỗ màu trắng, BKS 51F-938.39 lưu thông trên đường Lê Văn Khương, hướng từ quận 12 về huyện Hóc Môn. Tài xế chiếc ôtô 7 chỗ chạy phía trước xe cứu hỏa nhưng không chịu nhường đường gây bức xúc trong dư luận.
Theo diễn biến trong đoạn clip, mặc dù xe chữa cháy phát còi ưu tiên, bấm đèn xin đường nhưng chiếc xe 7 chỗ phía trước vẫn như không nghe thấy và chạy ngay phía trước.
Chiếc xe này cản mũi xe cứu hỏa trên đoạn đường hơn 4km. Khi đến một đoạn cua, xe cứu hỏa mới thoát ra được và đến điểm chữa cháy. May mắn là xe chữa cháy đã đến hiện trường kịp thời nên vụ cháy không gây thiệt hại lớn.
Theo Nghị định 46/2016/NĐ-CP của Chính phủ về xử phạt vi phạm giao thông đường bộ thì hành vi không nhường đường cho các loại xe ưu tiên khi đang đi làm nhiệm vụ sẽ bị phạt 2 - 3 triệu đồng và tước giấy phép lái xe 1 - 3 tháng.
Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)