Có mục tiêu giảm ùn tắc cho đường Phạm Văn Đồng và mở rộng để có mặt xậy dựng đường Vành đai 3 trên cao, tháng 10/2016 UBND thành phố Hà Nội đã khởi công dự án mở rộng đường Vành đai 3 đoạn Mai Dịch – Nội Bài.Đoạn Mai Dịch - cầu Thăng Long là tiểu dự án 2 của dự án và có thời gian thi công, hoàn thành trong năm 2017, tuy nhiên đến nay dự án vẫn chưa thể định hình được ngày về đích.Nguyên nhân chính của việc này, đại diện BQL dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông Hà Nội (chủ đầu tư) cho rằng, do công tác GPMB của các quận Bắc Từ Liêm, Cầu Giấy chậm. Mặc dù được Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội yêu cầu các quận có tuyến đường đi qua như Bắc Từ Liêm, Cầu Giấy xong vào cuối năm 2016, nhưng đến nay nhiều đoạn dự án vẫn chưa hoàn thành như thế này.Khảo sát tại hiện trường dự án giảm ùn tắc những ngày qua, chúng tôi ghi nhận, việc mở rộng đường Phạm Văn Đồng, phía phải tuyến có chiều dài hơn 5,5 km, nhiều đoạn vẫn thi công ngổn ngang. Mặc dù nhiều đoạn đã được thông xe và bàn giao làn dải phân cách giữa để Bộ GTVT quây rào chuẩn bị thi công đường trên cao, tuy nhiên trên toàn tuyến vẫn còn vướng khoảng 6 đoạn chưa giải phóng xong nhà của các hộ dân nằm trong phạm vi mở rộng tuyến đường. Đến thời điểm đầu tháng 6 phía phải tuyến mới có hơn 400 hộ trên tổng số 877 hộ dân bàn giao mặt bằng.Được nhà thầu đặt mục tiêu hoàn thành tháng 7/2018 nhưng đến nay dự án cầu vượt tại nút An Dương (Thanh Niên-Yen Phụ) mới xong được hơn 50% khối lượng công việc.Nguyên nhân chính dẫn đến cầu vượt nút An Dương vỡ tiến độ, giao thông bị ảnh hưởng, BQL dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông Hà Nội (chủ đầu tư) cho rằng, do việc di chuyển hạ tầng và hạ ngầm dây điện tại đê Nghi Tàm đường dẫn về cầu bị chậm 2 tháng.Ngoài ảnh hưởng đến tiến độ dự án đường Vành đai 2 trên cao, dự án mở rộng đường Vành đai do BQL dự án đầu tư công trình dân dụng và Công nghiệp Hà Nội làm chủ đầu tư đi dưới thấp hiện còn khoảng 100 hộ dân ở nút giao Vọng và Tôn Thất Tùng chưa giải phóng xong. Điều này khiến dự án đã 3 lần vỡ tiến độ về đích.Do còn hàng chục hộ dân ở nút giao Vọng hưa được UBND quận Đống Đa GPMB xong, ngoài ảnh hưởng đến tiến độ dự án, tại đây còn tạo cho đường Trường Chinh thẳng thành cong "mềm mại".
Có mục tiêu giảm ùn tắc cho đường Phạm Văn Đồng và mở rộng để có mặt xậy dựng đường Vành đai 3 trên cao, tháng 10/2016 UBND thành phố Hà Nội đã khởi công dự án mở rộng đường Vành đai 3 đoạn Mai Dịch – Nội Bài.
Đoạn Mai Dịch - cầu Thăng Long là tiểu dự án 2 của dự án và có thời gian thi công, hoàn thành trong năm 2017, tuy nhiên đến nay dự án vẫn chưa thể định hình được ngày về đích.
Nguyên nhân chính của việc này, đại diện BQL dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông Hà Nội (chủ đầu tư) cho rằng, do công tác GPMB của các quận Bắc Từ Liêm, Cầu Giấy chậm. Mặc dù được Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội yêu cầu các quận có tuyến đường đi qua như Bắc Từ Liêm, Cầu Giấy xong vào cuối năm 2016, nhưng đến nay nhiều đoạn dự án vẫn chưa hoàn thành như thế này.
Khảo sát tại hiện trường dự án giảm ùn tắc những ngày qua, chúng tôi ghi nhận, việc mở rộng đường Phạm Văn Đồng, phía phải tuyến có chiều dài hơn 5,5 km, nhiều đoạn vẫn thi công ngổn ngang. Mặc dù nhiều đoạn đã được thông xe và bàn giao làn dải phân cách giữa để Bộ GTVT quây rào chuẩn bị thi công đường trên cao, tuy nhiên trên toàn tuyến vẫn còn vướng khoảng 6 đoạn chưa giải phóng xong nhà của các hộ dân nằm trong phạm vi mở rộng tuyến đường. Đến thời điểm đầu tháng 6 phía phải tuyến mới có hơn 400 hộ trên tổng số 877 hộ dân bàn giao mặt bằng.
Được nhà thầu đặt mục tiêu hoàn thành tháng 7/2018 nhưng đến nay dự án cầu vượt tại nút An Dương (Thanh Niên-Yen Phụ) mới xong được hơn 50% khối lượng công việc.
Nguyên nhân chính dẫn đến cầu vượt nút An Dương vỡ tiến độ, giao thông bị ảnh hưởng, BQL dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông Hà Nội (chủ đầu tư) cho rằng, do việc di chuyển hạ tầng và hạ ngầm dây điện tại đê Nghi Tàm đường dẫn về cầu bị chậm 2 tháng.
Ngoài ảnh hưởng đến tiến độ dự án đường Vành đai 2 trên cao, dự án mở rộng đường Vành đai do BQL dự án đầu tư công trình dân dụng và Công nghiệp Hà Nội làm chủ đầu tư đi dưới thấp hiện còn khoảng 100 hộ dân ở nút giao Vọng và Tôn Thất Tùng chưa giải phóng xong. Điều này khiến dự án đã 3 lần vỡ tiến độ về đích.
Do còn hàng chục hộ dân ở nút giao Vọng hưa được UBND quận Đống Đa GPMB xong, ngoài ảnh hưởng đến tiến độ dự án, tại đây còn tạo cho đường Trường Chinh thẳng thành cong "mềm mại".