Sập giàn giáo Citadines Marina Hạ Long: Nạn nhân nhớ lại thời khắc kinh hoàng

Google News

(Kiến Thức) - Khi các công nhân đang tiến hành đổ bê tông tại tầng 4 dự án Citadines Marina Hạ Long thì bất ngờ có rung lắc và một mảng sàn lớn đổ sập xuống dưới khiến một số người thương vong.

Liên quan vụ sập giàn giáo khi đang đổ bê tông sàn tầng 4 – Dự án Citadines Marina Hạ Long (phường Hùng Thắng, TP Hạ Long) do Tập đoàn BIM Group làm chủ đầu tư, theo tìm hiểu của PV Kiến Thức, ngoài 2 công nhân tử vong do vụ tai nạn lao động trên còn có một số công nhân bị thương. Trong đó có bà Lê Thị Huệ (SN 1965, quê Thanh Hóa) hiện đang điều trị tại khoa ngoại bệnh viện Đa khoa Bãi Cháy.
Kể lại sự việc với Kiến Thức, bà Lê Thị Huệ kinh hoàng nhớ lại hình ảnh vụ tai nạn lao động nghiêm trọng trên. Theo lời bà Huệ, đêm ngày 2/12, khi các công nhân đang đổ bê tông tại tầng 4 dự án Citadines Marina Hạ Long thì vụ tai nạn xảy ra.
Sap gian giao Citadines Marina Ha Long: Nan nhan nho lai thoi khac kinh hoang
 Hiện trường vụ sập giàn giáo. Ảnh: Công an tỉnh Quảng Ninh.
“Khi đó, tôi đang cào bê tông và các công nhân khác đang tiến hành đổ bê tông thì thấy rung lắc rồi cả mảng sàn lớn sập xuống dưới. Vụ tai nạn diễn biến rất nhanh, tôi và các công nhân không kịp chạy đều bị rơi xuống dưới. Ngay khi xảy ra sự việc, tôi đã được đưa đi viện cấp cứu trong tình trạng gẫy xương sụn sườn non và dập gan bên phải, tụ máu. Đến giờ, sức khỏe tôi vẫn rất yếu”, bà Lê Thị Huệ kể lại.
Bà Huệ cho biết, bà mới làm công nhân tại dự án Citadines Marina Hạ Long được ba tháng với mức lương 200 nghìn đồng/ngày công. Hôm đổ bê tông, bà Huệ xin đi cào bê tông để tăng thêm thu nhập thì xảy ra sự cố trên.
Sap gian giao Citadines Marina Ha Long: Nan nhan nho lai thoi khac kinh hoang-Hinh-2
 Bà Lê Thị Huệ kể lại vụ việc. Ảnh: Hải Ninh.
Trước đó, theo thông tin từ Sở LĐ,TB&XH tỉnh Quảng Ninh cho biết, vào khoảng 23h52 ngày 2/12/2018, tại dự án Citadines Marina Hạ Long (phường Hùng Thắng, TP Hạ Long) do Tập đoàn BIM Group làm chủ đầu tư đã xảy ra vụ tai nạn lao động khiến 2 công nhân tử vong.
Ngay sau khi nhận được thông tin, lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo Sở LĐ,TB&XH tỉnh Quảng Ninh cùng các đơn vị liên quan lập tức đến hiện trường xử lý sự cố; điều tra làm rõ nguyên nhân.
Theo Công an tỉnh Quảng Ninh, nguyên nhân ban đầu được xác định khi đang đổ bê tông, sàn tầng 4 bất ngờ bị sập, khiến 2 công nhân rơi xuống dưới tử vong. Ngay sau khi xảy ra tai nạn, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Ninh phối hợp cùng các lực lượng chức năng tới hiện trường điều tra vụ việc.
Được biết, dự án Citadines Marina Hạ Long do nhà thầu Công ty CP Xây dựng và Ứng dụng công nghệ Delta-V thi công.
Mời độc giả xem clip Lời kể kinh hoàng của nạn nhân vụ sập giàn giáo Dự án Citadines Marina Hạ Long:
Cũng liên quan tới vụ việc trên, trong sáng ngày 3/12, thi thể các công nhân đã được đưa về quê nhà an táng. UBND tỉnh Quảng Ninh đã hỗ trợ mỗi gia đình có người thiệt mạng 6 triệu đồng.
Chủ đầu tư Citadines Marina Hạ Long là Công ty Đầu Tư Phát Triển Sản Xuất Hạ Long (thuộc Tập đoàn BIM Group) hỗ trợ ban đầu 100 triệu đồng cho 2 nạn nhân tử vong và 20 triệu đồng cho trường hợp bị thương.
Nhà thầu thi công là Công ty CP Xây dựng và Ứng dụng công nghệ Delta-V hỗ trợ mỗi gia đình nạn nhân hơn 200 triệu đồng, chi trả các chi phí liên quan. Đối với nạn nhân bị thương, đơn vị đã cấp cứu, điều trị y tế kịp thời và đồng thời hỗ trợ 20 triệu.
PV Kiến Thức tiếp tục thông tin vụ việc trên...
Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)