Quảng Bình: Trạm cân trái phép ngang nhiên hoạt động bên Quốc lộ 12C

Google News

Một trạm cân không phép hoạt động ngay bên Quốc lộ 12C thuộc địa bàn xã Hồng Hóa, huyện Minh Hóa (Quảng Bình) trái quy định, gây bức xúc dư luận.

Theo phản ánh của người dân, bên Quốc lộ 12C đi qua địa bàn xã Hồng Hóa tồn tại một trạm cân trái phépTrạm cân điện tử này được xây dựng với diện tích khá lớn ngay trên hành lang giao thông. Tại thời điểm PV ghi nhận (ngày 6/4), có khá đông công nhân đang tiến hành vận chuyển số lượng lớn keo tràm tập kết tại đây lên một chiếc xe tải được cới nới thành thùng khá cao.

Quang Binh: Tram can trai phep ngang nhien hoat dong ben Quoc lo 12C
 Trạm cân được xây dựng ngay bên hành lang tuyến QL 12C, dưới đường lưới điện tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn.

Đáng nói, trạm cân và bãi tập kết này nằm ngay khúc cua khu vực ngã 3 tuyến Quốc lộ 12C, gây tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông. Để xe vào ra trạm cân thuận lợi chủ cơ sở này đã tự ý lấp mương thoát nước đấu nối thẳng với tuyến Quốc lộ 12C. Ngoài ra, nó còn được xây sát chân cột điện cao thế. 

Cũng tại khu vực này, chủ cơ sở đã cho xây nhà điều hành, trạm cân, bãi tập kết với quy mô khá rộng, người và phương tiện hoạt động khá nhộn nhịp. Trước thực trạng này, PV đã chuyển hình ảnh và thông tin cho 1 lãnh đạo Công an xã Hồng Hóa để xác minh sự việc. Vị này cho hay: “Trạm cân này là của người ở huyện Tuyên Hóa, về thủ tục giấy phép thì không rõ lắm, vì không phải trường hợp mình quản lý. Mình chỉ quản lý con người. Còn thời gian trạm cân này hoạt động thì từ ngày 28/2 lại nay”.

Quang Binh: Tram can trai phep ngang nhien hoat dong ben Quoc lo 12C-Hinh-2
 Trạm cân được xây dựng ngay tại khúc cua ở ngã 3 tuyến QL 12C nơi lượng người và phương tiện lưu thông khá lớn.

Còn ông Đinh Minh Tuấn – Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Minh Hóa (Quảng Bình) khẳng định, huyện không cấp phép cho trạm cân này hoạt động và cho biết sẽ làm việc với địa phương. Đồng thời cho biết đang giao cho cán bộ phòng đi kiểm tra.

Cũng liên quan sự việc, trao đổi qua điện thoại với PV, bà Nguyễn Thị Thơ – Chủ tịch UBND xã Hồng Hóa cho biết: "Ngày hôm qua UBND xã đã yêu cầu họ tháo dỡ trạm cận rồi, chủ trạm cân là người ở xã mình, họ mới hoạt động vài ngày lại đây thôi”.

Quang Binh: Tram can trai phep ngang nhien hoat dong ben Quoc lo 12C-Hinh-3
 Chiếc xe tải sau khi vào ăn hàng có dấu hiệu quá khổ, quá tải.

Khi PV đặt câu hỏi, việc một trạm cân trái phép với quy mô lớn, hoạt động ngay bên tuyến quốc lộ thế nhưng chính quyền lại không hề hay biết thì bà Thơ phân bua:  “Trạm cân này họ lắp lúc nào thì không nắm được, chỗ này là đất hộ dân quản lý họ xin tập kết keo thôi, còn trạm cân họ lắp lúc nào thì chính quyền không biết. Chính quyền cứ nghĩ họ tập kết trung chuyển keo chứ không nghĩ họ lắp trạm cân đó”.

Khi PV tiếp tục đặt câu hỏi, địa phương có lập biên bản về sự việc này không thì vị này cho rằng họ cam kết tháo dỡ là được, rồi tắt ngang máy. Việc một trạm cân có quy mô lớn hoạt trái phép trên địa bàn tuy nhiên người đứng đầu chính quyền này lại không hề hay biết. Thông tin sự việc cũng không thống nhất giữa các bên, liệu có điều gì bất thường ở trạm cân này, hình thức xử lý đã đúng quy định, ai là chủ trạm cân này, hoạt động lâu chưa? Câu hỏi này xin dành cho UBND huyện Minh Hóa, lực lượng chức năng tỉnh Quảng Bình có liên quan kiểm tra xác xinh xử lý.

Video toàn bộ trạm cân này nằm ngay khu vực khúc cua ngã 3 tuyến QL12C


Hoàng Lý

>> xem thêm

Bình luận(0)