Phút tuyệt vọng nghe vợ con kêu cứu trong dòng lũ quét ầm ầm như sấm

Google News

“Khoảng 10 giờ đêm, mưa rất lớn. Tôi đang ngồi trong nhà thì nghe những tiếng ầm ầm như sấm rồi một cơn lũ quét ập đến cuốn trôi đi tất cả”, anh Vi Văn Dũng, người may mắn thoát chết, kể.

Người dân bản Hắc, xã Trí Nang (huyện Lang Chánh, Thanh Hóa) vẫn chưa hết bàng hoàng khi chứng kiến cảnh nước lũ quét ập về trong đêm khiến 3 ngôi nhà bị sập, 4 người trong một gia đình bị lũ cuốn trôi.
Là người may mắn sống sót trong ngôi nhà bị lũ cuốn trôi khiến 4 người thiệt mạng, anh Vi Văn Dũng (SN 1990) kể lại:
Khoảng 10 giờ đêm qua, mưa rất lớn, anh đang ngồi trong nhà thì nghe những tiếng ầm ầm như sấm. Bố anh là ông Vi Văn Thiên (SN 1968) bảo chắc là tiếng ô tô rồ ga lên dốc. Sau đó, anh nghe thấy âm thanh của đất đá sạt lở liền kêu bố chạy đi. Lúc này, bố anh Dũng chạy sang nhà bên cạnh để cứu bà nội.
Đám tang vội của những người xấu số.
“Bố tôi vừa chạy ra khỏi nhà thì nước lũ tràn về cuốn trôi đi tất cả. Căn nhà gỗ nơi có bà nội và bố đang ở trong cũng bị lũ xô đổ, cuốn trôi mất tích. Bị nước lũ cuốn đi nhưng tôi dạt vào thân cây gỗ lớn, tôi liền ôm lấy thân cây và leo lên”, anh Dũng kể.
Vợ anh đang ở trong nhà, thấy bố chạy sang chỗ bà nội cũng bế con gái chạy theo. Do đúng thời điểm nước lũ đổ từ trên núi cao xuống nên vợ anh là Hà Thị Biển (SN 1991) và con gái Vi Thị Huyền Trân (SN 2013) bị nước lũ cuốn trôi, đến chiều vẫn chưa tìm thấy.
Một ngôi nhà bị lũ cuốn trôi.
“Khi bị nước cuốn xuống phía dưới tôi nghe tiếng 2 mẹ con gọi. Tôi lao theo cứu nhưng mọi người ngăn lại”, anh Dũng xót xa.
Bà Vi Thị Thuận (em gái ông Vi Văn Thiên) đau đớn: Anh trai tôi đang chạy sang bế mẹ, nhưng trời tối, mưa trơn nên trượt xuống luôn. Cháu Dũng thì đang ôm cột nhà, rồi bị nước cuốn trôi, sau đó may bám được vào cây keo mới lên bờ được.
Ông Hà Văn Tằm, Chủ tịch UBND xã Trí Nang cho biết, khu vực xảy ra trận lũ ống kinh hoàng bắt đầu từ trên đỉnh núi Hin Pun. “Túi” nước khổng lồ bị bục ra, trôi theo dòng suối Hin Pun đổ xuống phía chân núi. Ở phía dưới dãy Hin Pun có 8 hộ dân sinh sống. Dòng lũ dữ cuốn theo hàng ngàn khối đất, đá, cây cối dội xuống cuốn phăng 3 ngôi nhà. Chỉ trong chớp mắt, trong 3 ngôi nhà ấy mất đi 4 người, 3 người khác may mắn thoát chết nhưng cũng bị thương rất nặng.
Những hòn đá lớn từ trên cao lăn xuống.
“Từ đời ông cha ở đây chưa khi nào có trận lũ quét lớn như vậy. Chính quyền địa phương đang cùng với huyện và các ngành chức năng cũng như nhân dân tổ chức tìm kiếm các nạn nhân mất tích, khắc phục hậu quả’, ông Tằm nói.
Ông Nguyễn Ngọc Sơn, Chánh văn phòng UBND huyện Lang Chánh cho biết, đến chiều tối qua vẫn chưa tìm thấy 2 nạn nhân còn lại. Lực lượng chức năng đã tìm theo chiều dài hướng lũ hơn 10km nhưng vẫn chưa thấy, sáng nay lực lượng chức năng vẫn tiếp tục tìm kiếm.
 

Đồ đạc bị văng khắp nơi.

Lực lượng chức năng tìm kiếm những người mất tích.
“Huyện Lang Chánh đã bị thiệt hại nặng nề về người và tài sản. Huyện cũng đã phải di dời 45 hộ dân với 185 nhân khẩu ra khỏi vùng nguy hiểm. Ước tính thiệt hại ban đầu do mưa bão gây ra cho huyện khoảng hơn 10 tỷ đồng”, ông Sơn cho hay.
Theo Lê Dương/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)