Ông Hải hồi đáp Cà Mau phát ngôn “về rừng U Minh sống“

Google News

(Kiến Thức) - Ông Đoàn Ngọc Hải đã có những chia sẻ và gửi thư thư hồi đáp đến Cà Mau sau phát ngôn “…về rừng U Minh mà sống” gây xôn xao dư luận.

Ngày 29/9, ông Đoàn Ngọc Hải, Phó chủ tịch UBND quận 1, TP.HCM có thư hồi đáp gửi đến Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Cà Mau về phát ngôn “Sống ở quận 1 phải biết luật, chấp hành luật, còn không về rừng U Minh mà sống”.
Phó chủ tịch UBND quận 1 cho rằng từ đáy lòng ông, từng câu chữ, nội hàm và bối cảnh không có ý nào liên quan hay ám chỉ đến người dân U Minh thân thương nói riêng và Cà Mau nói chung.
“Tôi xin nhắc lại câu nói của tôi phải được hiểu đúng và đặt trong bối cảnh thời điểm đó. Việc trích dẫn, diễn giải theo hướng không đúng đắn, không hiểu rõ sự việc là của một số ít người, tôi không muốn nhắc lại vấn đề này nữa”, ông Hải viết.
Theo Phó chủ tịch UBND quận 1, Lũng Cú, Cà Mau là hai đầu thiêng liêng, thân thương của Tổ quốc. Ông cho rằng mình là Đảng viên nên hiểu rất rõ điều này. “Tôi luôn quý mến, kính trọng người dân 63 tỉnh thành, đặc biệt ở hai đầu Tổ quốc”, ông Hải viết trong thư hồi đáp.
Ong Hai hoi dap Ca Mau ve phat ngon "ve rung U Minh song"
"Tôi chỉ nói câu đó để ví dụ chứ không có ý gì đối với người dân U Minh thân thương hết" - ông Đoàn Ngọc Hải cho hay.
Trước đó, trong quá trình ra quân lập lại trật tự đô thị, giành lại phần đường cho người đi bộ hôm 21/9, ông Đoàn Ngọc Hải đã có giải thích và nói với tài xế ô tô vi phạm: “Sống ở quận 1 phải biết luật, chấp hành luật, còn không về rừng U Minh sống”.
“Tôi chỉ nói câu đó để ví dụ chứ không có ý gì đối với người dân U Minh thân thương hết. Tôi hoàn toàn không có ý sỉ nhục gì đến người dân”, ông Hải trần tình và cho biết ông chỉ muốn lấy hình tượng “luật rừng” để nhắc nhở các tài xế đừng vịn vào khi cố tình vi phạm rồi cãi ngang cho bằng được, biện đủ lý do.
Cũng liên quan đến phát ngôn của ông Đoàn Ngọc Hải, chiều 28/9, Bí thư Quận ủy quận 1, Huỳnh Thanh Hải đã gửi thư xin lỗi đến Ban Tuyên giáo Cà Mau và Huyện ủy U Minh và xem đây là sự việc đáng tiếc.
“Trước hết, với trách nhiệm của người đứng đầu, Thường trực Quận ủy quận 1 thành thật xin lỗi các đồng chí; nhất là huyện U Minh, đơn vị kết nghĩa với quận 1”, thư xin lỗi của Quận ủy quận 1 nêu.
Theo thư xin lỗi, phát biểu của ông Đoàn Ngọc Hải là sự lỡ lời, không xuất phát từ suy nghĩ của ông Đoàn Ngọc Hải hoặc tập thể quận 1 về bất kỳ so sánh, đánh giá nào có tính hạ thấp địa phương bạn. “Đó là một lời nói bộc phát trong lúc nóng nảy nhất thời giữa cá nhân người thực thi công vụ với cá nhân người vi phạm, tuy nhiên điều này có thể gây ngộ nhận. Chúng tôi đã nghiêm túc rút kinh nghiệm, mong các đồng chí chia sẻ, bỏ qua”, thư xin lỗi nêu rõ.
Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)