Người dân nơm nớp lo sợ sống dưới cột ăng ten của Giám đốc taxi Nguyên Minh

Google News

(Kiến Thức) - Những người dân sống cạnh gia đình ông Nguyễn Hồng Minh - Giám đốc taxi Nguyên Minh nơm nớp lo sợ vì bỗng dưng trên đầu xuất hiện cột ăng ten cao 30m. 

Liên quan đến nội dung tố cáo ông Nguyễn Hồng Minh - Giám đốc taxi Nguyên Minh sai phạm trong xây dựng, tự ý lắp đặt cột ăng ten không thông báo chính quyền địa phương mà người dân phường Hoàng Văn Thụ (quận Hoàng Mai, TP Hà Nội) phản ánh báo Kiến Thức đã đưa tin. 
Nguoi dan nom nop lo so song duoi cot ang ten cua Giam doc taxi Nguyen Minh
Cột thu, phát sóng được lắp trên nóc nhà của hộ gia đình ông Minh.
Ngày 1/11, ông Trần Văn Riễm - Phó Chủ tịch UBND phường Hoàng Văn Thụ cho biết: “Hôm qua (tức 31/10), Phòng quản lý Đô thị với Phòng Văn hóa và Thông tin quận Hoàng Mai đã xuống phường làm việc, kiểm tra hiện trạng (nhà ông Minh nơi lắp cột ăng ten).
Phường cũng đang đề nghị phòng Văn hóa, phòng Quản lý Đô thị tham mưu văn bản để trả lời đơn của các hộ đang có ý kiến."
Trước đó, trả lời PV Kiến Thức, ông Riễm khẳng định: “Ông này (tức ông Minh - PV) lắp cột ăng ten để điều hành taxi Nguyên Minh. Tôi đang làm giấy mời, sẽ mời lên làm việc. Ông đấy đang lý sự cái đấy (tức cột ăng ten thu, phát sóng) là nội bộ của công ty ông. Để tôi mời phòng Văn hóa - Thông tin quận về xem ông đấy cãi như nào, xem ai cấp phép, không cấp phép thì chúng tôi tổ chức dỡ bỏ ”.
Theo trả lời của Phó Chủ tịch UBND phường Hoàng Văn Thụ, việc ông Minh lắp đặt cột ăng ten không hề thông báo với UBND phường. Việc này khiến những người dân sống dưới cột ăng ten cao chót vót được lắp đặt trên nóc nhà ông Minh lo lắng. Họ cho rằng, mùa mưa bão đang đến, cột ăng ten cao khoảng 30m, được lắp đặt mà phường không hay biết, vậy khi xảy ra sự cố như gãy đổ, sét đánh... chết người, đè lên nhà cửa thì khi đó ai sẽ là người chịu trách nhiệm? 
Ông Riễm cho biết thêm: "Theo ý kiến bên phòng văn hóa, quản lý đô thị thì cột ăng ten không nằm trong phạm vi điều chỉnh quyết định phải cấp phép". Tuy nhiên, thông tin này chỉ mang tính chất trao đổi, vì chưa có kết luận chính thức.
Nguoi dan nom nop lo so song duoi cot ang ten cua Giam doc taxi Nguyen Minh-Hinh-2
Người dân căng băng rôn đề nghị UBND quận Hoàng Mai, UBND phường giải quyết dứt điểm vụ việc.
Nhìn lên cột ăng ten cao chót vót trên đỉnh đầu, bà Lê Thị Phượng (phường Hoàng Văn Thụ) quan ngại: Trước sự khẳng khái của Phó Chủ tịch phường về việc sẽ dỡ bỏ cột ăng ten nếu ông Minh lắp đặt không xin phép, người dân rất vui mừng vì xóa được nỗi lo bấy lâu nay. 
Thế nhưng, sau khi báo chí phản ánh thì đến nay (1/11), cột ăng ten vẫn sừng sững ở trên đầu người dân. Hiện gia đình ông Minh vẫn không có động thái tháo dỡ cột ăng ten trên nóc nhà.
"Gia đình ông Minh lắp như thế chúng tôi không đồng ý, từng có biết bao nhiêu vụ cột thu phát sóng gãy đổ đè chết người, đáng nhẽ cơ quan chức năng phải xử lý chặt chẽ hơn vấn đề này. Không may trời mưa xuống, gió to cột ăng ten lắp trên nhà ông Minh lại xảy ra sự cố tương tự lúc đấy cơ quan chức năng mới khắc phục thì đã quá muộn", bà Phượng nói. 
Bà Đoàn Thị Nhu (phường Hoàng Văn Thụ) thì đặt nghi vấn: Nếu không thông báo và xin phép chính quyền phường lắp đặt cột ăng ten thu - phát sóng, ai giám đảm bảo người lắp đặt cột ăng ten sử dụng đúng mục đích? 
"Giả sử bây giờ người dân cũng đồng loạt lắp cột ăng ten vài chục mét mà không thông báo phường, không thông báo đương nhiên phường không nắm được họ sử dụng mục đích gì. Nếu như, họ dùng vào mục đích vi phạm pháp luật thì sao? ", bà Nhu bức xúc. 
Trước đó, trả lời PV Kiến Thức, ông Nguyễn Hồng Minh cho hay: “Người ta nhầm đó là cột BTS, đây chỉ là cột phát sóng vô tuyến điện cố định không nằm trong đối tượng phải xin phép, tôi chỉ có giấy phép sử dụng tần số. Tôi đã báo cáo với phường và có biên bản làm việc, phòng chuyên môn của quận cũng kết luận không nằm trong đối tượng phải xin phép để xây dựng cột”.
PV Kiến Thức đã đặt lịch làm việc với UBND quận Hoàng Mai (TP Hà Nội) để có những thông tin xử lý vụ việc chính thức. Một lãnh đạo quận cho biết, hiện đã giao Thanh tra xây dựng quận xem xét, xử lý và trả lời thông tin tố cáo, phản ảnh của người dân. 
Ngoài việc lắp đặt cột thu phát sóng, ông Minh còn bị tố cáo lấn chiếm đất, xây nhà sai phép gây sụt lún, bịt rãnh thoát nước thải... 
Trả lời về vấn đề này, ông Riễm nói: "Ngày 5/2/2018, tổ thanh tra xây dựng (TTXD) phụ trách phường đã phối hợp với UBND phường kiểm tra hoạt động xây dựng và hiện trạng công trình xây dựng của hộ ông Nguyễn Hồng Minh đang hoàn thiện đổ bê tông phần mật độ ô thoáng bên trong công trình tại tầng lửng và tầng 2,3,4,5. Đội TTXD quận Hoàng Mai đã lập hồ sơ xử lý công trình vi phạm, tham mưu cấp thẩm quyền xử phạt theo quy định của pháp luật…”.
Theo ông Riễm, phường đã phối hợp với các đơn vị "cưỡng chế" 6 cột dầm mà hộ gia đình ông Nguyễn Hồng Minh có ý định xây thêm 1 tầng trái phép.
 
Kiến Thức sẽ tiếp tục thông tin đến độc giả trong các bài viết sau. 
Mạnh Hưng

>> xem thêm

Bình luận(0)