Mồ côi cha mẹ, thiếu nữ 14 tuổi bị cậu ruột quan hệ, 2 lần phải phá thai

Google News

(Kiến Thức) - Mồ côi cả bố lẫn mẹ, thiếu nữ T. (14 tuổi) được cậu ruột là Lê Văn Chưa (45 tuổi, Tiền Giang) đưa về nuôi dưỡng. Tại đây, gã cậu ruột nhiều lần ép cháu gái quan hệ đến mức phải đi phá thai 2 lần.

Ngày 20/8, Văn phòng cơ quan CSĐT Công an tỉnh Tiền Giang cho biết, đơn vị này đã tống đạt quyết định khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam 4 tháng Lê Văn Chưa (45 tuổi, ngụ xã Long Định, huyện Châu Thành, Tiền Giang) để điều tra về hành vi "Hiếp dâm người dưới 16 tuổi".

Mo coi cha me, thieu nu 14 tuoi bi cau ruot quan he, 2 lan phai pha thai
Căn nhà nơi xảy ra vụ việc-Ảnh:Trường Sơn 

Theo điều tra ban đầu,  trước đây, cháu N. T. L. (14 tuổi) sống cùng cha mẹ ruột tại huyện Lai Vung, tỉnh Đồng Tháp.

Năm 2009, mẹ qua đời, L. tiếp tục sống cùng cha tại đây. Tuy nhiên, bi kịch nối tiếp bi kịch, năm 2014, cha cháu L. đột ngột qua đời. 

Sau khi cha mất, L. được hết người này rồi đến người kia nuôi dưỡng. Đến khoảng tháng 5/2014, cháu L. được cậu ruột là Lê Văn Chưa đưa về nhà chăm sóc, nuôi dưỡng.

Tại đây, cháu L. sống cùng cậu, bà Ngoại (81 tuổi) và anh ruột là Nguyễn Chí Khang (17 tuổi). 

Người cậu ruột không có vợ con, sống với mẹ già. Hằng ngày, Chưa đi làm ruộng, nuôi bò mướn hoặc ai thuê gì mần nấy. Cuộc sống gia đình Chưa rất khó khăn, kinh tế phụ thuộc hoàn toàn vào Chưa. 

Đến đây, bi kịch lại tiếp tục ập đến với cháu L. Theo đó, khoảng cuối tháng 10/2018 đến tháng 4/2019, gã cậu có hành vi quan hệ tình dục với cháu L. nhiều lần (1 tuần từ 2-3 lần) tại phòng ngủ của L. vào ban đêm.

Sau nhiều lần xâm hại tình dục cháu ruột, thấy L. chảy máu cam nhiều nên Chưa mua thuốc cho L. uống.

Đến ngày 17/6, L. tiếp tục chảy máu cam nên Chưa dẫn L. đến Trạm Y tế xã Dưỡng Điềm (huyện Châu Thành) để khám và được bác sĩ thông báo cháu L. có thai khoảng 21-22 tuần tuổi.

Sau đó, Chưa dẫn cháu L. đến Bệnh viện Phụ sản Tiền Giang để phá thai, nhưng thai lớn không phá được. Ngày 18/6, Chưa tiếp tục dẫn cháu L. đến Bệnh viện Từ Dũ (TP. HCM) để phá thai và bệnh viện đã trình báo cơ quan công an.

Chưa được được mời về Công an phường Nguyễn Cư Trinh (quận 1, TP HCM) để làm việc và sau đó được di lý về Công an huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang để phục vụ công tác điều tra.

Ngày 26/6, Công an huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang ra quyết định trưng cầu giám định Phân viện Khoa học hình sự (Bộ Công an) tại TPHCM giám định kiểu gen (AND) bào thai.

Ngày 1/7, Phân viện Khoa học hình sự có bản kết luận giám định: Lê Văn Chưa và N. T. L. là cha mẹ ruột của thai nhi do N. T. L. sinh ra ngày 26/6 với xác xuất 99,999%.

Qua công tác điều tra, Chưa đã khai nhận việc ép cháu gái quan hệ tình dục dẫn đến có thai

Trường Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)