Lộ nguyên nhân thầy dạy lái ở Hải Dương bị đánh gãy xương sườn?

Google News

(Kiến Thức) - Dù không có mâu thuẫn với ai nhưng một thầy dạy lái xe ở Hải Dương đã bị hai đối tượng chặn đường, đánh đến gãy 4 xương sườn, tỷ lệ thương tích 20%.

Mới đây, Cơ quan CSĐT Công an TP Chí Linh (tỉnh Hải Dương) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can để điều tra về tội Cố ý gây thương tích, đối với 2 nghi phạm liên quan vụ án thầy dạy lái xe thuộc Trung tâm Dịch vụ việc làm trực thuộc Sở LĐ,TB&XH Hải Dương bị đánh gãy đến 4 xương sườn.
Thầy dạy lái xe bị đánh là ông Trần Văn Thập (SN 1965, ở phường Phả Lại, TP Chí Linh, tỉnh Hải Dương). Kết quả giám định pháp y về thương tích của Viện Khoa học Hình sự (Bộ Công an), tỷ lệ tổn thương cơ thể ông Thập được xác định là 20%.
Lo nguyen nhan thay day lai o Hai Duong bi danh gay xuong suon?
 Ông Trần Văn Thập bị gãy 4 xương sườn, tỷ lệ thương tích 20%.
Trước đó, vào khoảng 13h ngày 23/3, khi đang hướng dẫn cho hai học viên học lái xe đi đến ngã ba Thủy (phường Phả Lại, TP Chí Linh) ông Trần Văn Thập bị 2 tên côn đồ lái xe ô tô chặn đầu và cầm gậy sắt dài khoảng 80cm đánh liên tiếp vào đầu ông Thập khi ông này xuống xe. Ngay cả khi ông Thập không còn khả năng chống cự, hai đối tượng vẫn liên tiếp đấm đá, dùng gậy sắt vụt tới tấp vào ông Thập. Thậm chí, các đối tượng còn bắt ông Thập phải quỳ lạy chúng.
Đáng chú ý, theo thầy dạy lái xe này, bản thân ông không hề có mâu thuẫn với bất kể ai. Dư luận đặt câu hỏi, vì sao các đối tượng phải chặn xe đánh ông Thập? Liệu có khả năng các đối tượng có mâu thuẫn với thầy giáo này hoặc được ai đó thuê để ra tay?
Trao đổi với PV Kiến Thức, luật sư Hoàng Tùng, Trưởng Văn phòng Luật sư Trung Hòa cho rằng, hành vi tự nhiên chặn đầu xe, dùng gậy sắt đánh liên tục vào đầu, dùng tay chân đấm đá, vụt liên tục vào nạn nhân của 2 nghi phạm trong vụ việc nêu trên đã thể hiện rõ hành vi cố ý gây thương tích.
Theo như thông tin, nạn nhân không có mâu thuẫn với ai và khả năng cao là không quen biết 2 đối tượng gây án. Đối với 2 đối tượng gây án trên, có thể thấy rằng gần như họ không có mâu thuẫn gì với nạn nhân, lại tự ý chặn xe, gây thương tích cho nạn nhân thì thể hiện rõ đây là hành vi có tính chất côn đồ rõ rệt và có sử dụng hung khí nguy hiểm.
Với tỷ lệ tổn thương cơ thể được giám định là 20%, hành vi của 2 nghi phạm đã có đủ dấu hiệu cấu thành tội phạm theo quy định tại Khoản 2 Điều 134 Bộ luật hình sự năm 2015 sửa đổi, bổ sung năm 2017.
Cụ thể, người nào cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác mà tỷ lệ tổn thương cơ thể từ 11% đến 30% hoặc dưới 11% nhưng thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm: Dùng vũ khí, vật liệu nổ, hung khí nguy hiểm hoặc thủ đoạn có khả năng gây nguy hại cho nhiều người; Có tính chất côn đồ;
Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 2 năm đến 6 năm: Gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác mà tỷ lệ tổn thương cơ thể từ 11% đến 30% nhưng thuộc một trong các trường hợp quy định tại các điểm từ điểm a đến điểm k khoản 1 Điều này.
Lo nguyen nhan thay day lai o Hai Duong bi danh gay xuong suon?-Hinh-2
 Luật sư Hoàng Tùng.
“Hiện nay, cơ quan điều tra đã tiến hành khởi tố vụ án để điều tra làm rõ vụ việc. Trước tình hình trên, có thể đặt ra giả thiết 2 đối tượng nêu trên là được người có mâu thuẫn với nạn nhân thuê để thực hiện hành vi cố ý gây thương tích. Cơ quan điều tra cần tiến hành điều tra, xác minh đối tượng gây án, các mâu thuẫn cá nhân có liên quan” – luật sư Hoàng Tùng nêu ý kiến.
>>> Mời độc giả xem thêm video Băng nhóm Đường "Nhuệ" đánh người ngay trụ sở công an

Nguồn: VTC Now.

Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)