Kinh hoàng băng cướp 9X, 5 giờ gây 7 vụ cướp tài sản

Google News

(Kiến Thức) - Chỉ trong khoảng thời gian 300 phút, nhóm các tên cướp liên tục gây ra 7 vụ cướp tài sản của người đi đường. Khi bị truy bắt, chúng liều lĩnh dùng bịt xịt hơi cay tấn công Cảnh sát…

Cuối ngày hôm qua 12/7, trao đổi với PV Kiến Thức, Công an quận Tân Bình (TPHCM) cho biết đang tạm giữ hình sự 3 đối tượng Nguyễn Khắc Trí (28 tuổi), Trần Quang Định (cùng ngụ quận Tân Bình) và Lê Văn Chuân (cùng 24 tuổi, ngụ quận Bình Tân) để điều tra về hành vi cướp tài sản.
Kinh hoang bang cuop 9X, 5 gio gay 7 vu cuop tai san
 

Kinh hoang bang cuop 9X, 5 gio gay 7 vu cuop tai san-Hinh-2
 

Kinh hoang bang cuop 9X, 5 gio gay 7 vu cuop tai san-Hinh-3
Băng cướp "9X" vừa bị Công an quận Tân Bình, TPHCM triệt phá. 
Theo CQĐT Công an quận Tân Bình, thời gian qua trên địa bàn thường xuyên xảy ra hàng loạt vụ cướp tài sản người đi đường gây hoang mang trong người dân. Qua xác định, Đội CSHS quận bước đầu làm rõ có 1 nhóm đối tượng rất manh động, liều lĩnh luôn mang theo công cụ hỗ trợ để chống trả khi bị phá hiện. Nhóm này đã thực hiện nhiều vụ cướp giật tài sản vào thời điểm rạng sáng nên đã xác lập chuyên án để đấu tranh.
Khoảng 5h sáng ngày 9/7, lực lượng phát hiện Trí, Định và Chuân đang rảo quanh các tuyến đường trên địa bàn phường 14 (quận Tân Bình) để tìm “con mồi” nên âm thầm bám theo.
Kinh hoang bang cuop 9X, 5 gio gay 7 vu cuop tai san-Hinh-4
Tang vật nhà chức trách thu giữ. 
Khi các đối tượng vừa thực hiện giật giỏ xách của một người phụ nữ chạy xe máy trên đường thì các trinh sát liền truy đuổi. Trong lúc các chiến sĩ tiếp cận, cả 3 dùng bình xịt hơi cay chống trả và tông xe vào thẳng vào trinh sát để tháo chạy nhưng cả nhóm đã bị lực lượng dùng biện pháp mạnh trấn áp và bắt giữ.
Tại cơ quan công an, Trí, Chuân và Định khai nhận từ 1 giờ sáng đến khi bị bắt giữ đã thực hiện tổng cộng 7 vụ cướp giật tài sản. Theo cơ quan chức năng, băng cướp 9x này đã thực hiện hàng chục vụ cướp giật tài sản trên nhiều quận, huyện của thành phố.
Nhóm này thường ra tay vào lúc rạng sáng và đối tượng mà chúng nhằm vào những người phụ nữ đứng chờ tại các địa điểm cổng bệnh viện và trạm xe buýt. Khi đi cướp giật, nhóm thường mang theo bình xịt hơi cay để chống trả nếu bị phát hiện.
Công an đã thu giữ hơn 10 điện thoại, 2 biển số giả và nhiều công cụ hỗ trợ là tang vật mà băng nhóm này đã thực hiện.
Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)