Hôm nay, xét xử phúc thẩm vụ thảm sát ở Bình Phước

Google News

(Kiến Thức) - Hôm nay, 18/7, TAND Cấp cao tại TP Hồ Chí Minh bắt đầu phiên toà xét xử phúc thẩm 3 bị cáo đã gây ra vụ thảm sát ở Bình Phước xảy vào tháng 7/2015.

Sau nhiều lần tạm hoãn, phiên tòa xét xử phúc thẩm các bị cáo gây ra vụ thảm sát ở Bình Phước, giết hại 6 người trong một gia đình chính thức bắt đầu vào hôm nay.

Phiên tòa dự kiến diễn ra trong hai ngày (18-19/7) tại trụ sở TAND Cấp cao tại TP Hồ Chí Minh. Ba bị cáo là Nguyễn Hải Dương, Vũ Văn Tiến và Trần Đình Thoại sẽ được di lý từ trại giam Công an tỉnh Bình Phước đến TP HCM để xét xử.

Tại phiên tòa phúc thẩm vụ thảm sát ở Bình Phước, Tòa sẽ xem xét kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt tử hình của Vũ Văn Tiến, 16 năm của Trần Đình Thoại. Hội đồng xét xử cũng sẽ xem xét kiến nghị của gia đình 6 bị hại là tăng nặng hình phạt đối với Thoại và làm rõ vai trò của bà Trần Thị Trinh (dì của Nguyễn Hải Dương) trong vụ án. Đối với Nguyễn Hải Dương, bị cáo chấp nhận hình phạt tử hình nên không kháng cáo.

Hom nay, xet xu phuc tham vu tham sat o Binh Phuoc
 Các bị cáo vụ thảm sát ở Bình Phước tại phiên tòa sơ thẩm. Ảnh: Hoàng Thiên Dũng.

Trước đó, tại phiên xét xử sơ thẩm vào cuối năm 2015, TAND tỉnh Bình Phước đã tuyên Nguyễn Hải Dương (25 tuổi, ngụ An Giang), Vũ Văn Tiến (25 tuổi, ngụ Bình Phước) mức án tử hình và Trần Đình Thoại (28 tuổi, ngụ Vĩnh Long) 16 năm tù cùng về tội Giết người, Cướp tài sản.

Sau phiên tòa, Thoại và Tiến đã gửi đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt, còn Dương không kháng cáo mà có đơn xin sớm thi hành án tử hình.

Trong khi đó, phía gia đình nạn nhân đề nghị tăng mức án với Thoại và từ chối nhận số tiền 20 triệu đồng mà gia đình Tiến gom được để bồi thường cho gia đình bị hại.

Đồng thời, gia đình nạn nhân cũng đề nghị làm rõ trách nhiệm của dì ruột Nguyễn Hải Dương, người đã cất ba lô hung khí trong nhiều ngày và cho hung thủ mượn xe máy đi gây án.

Hoàng Cường

Bình luận(0)