Hiệu trưởng trường Ái Mộ B bị tố cáo là người thế nào?

Google News

(Kiến Thức) - Bà Ngô Thị Minh Phú - Hiệu trưởng trường Tiểu học Ái Mộ B (quận Long Biên, Hà Nội) từng đạt giải Giáo viên giỏi cấp Thành phố năm học 2005-2006.

Vừa qua, một số giáo viên trường Tiểu học Ái Mộ B (quận Long Biên, Hà Nội) đã gửi đơn tố cáo tới các cấp lãnh đạo ngành giáo dục và cơ quan truyền thông về sai phạm của hiệu trưởng Ngô Thị Minh Phú.
Theo nội dung đơn thư tố cáo, chân dung Hiệu trưởng trường Tiểu học Ái Mộ B hiện lên là một lãnh đạo độc đoán, chuyên quyền và không dân chủ trong các hoạt động của Nhà trường. 
Thậm chí, theo đơn thư, bà Ngô Thị Minh Phú còn có những biểu hiện lạm quyền như cho phép giáo viên bộ môn là cô T.H.L dạy môn Mỹ Thuật tự ý thuê người ngoài vào giảng dạy thay mà không có hồ sơ nhân sự, hợp đồng lao động với nhà trường. Đồng thời, giáo viên dạy thay cũng chưa được kiểm định về mặt chuyên môn.
Điều kỳ lạ, là cô T.H.L không tham gia giảng dạy mà vẫn được đánh giá, nhận xét kết quả học tập của học sinh cuối năm học. Kết quả này được đánh giá trên cả phần mềm và văn bản để gửi về cho phụ huynh cuối năm học. Các giáo viên trường Tiểu học Ái Mộ B đặt câu hỏi: “Một giáo viên không trực tiếp đứng lớp, tại sao lại được đánh giá học sinh, ai là người chịu trách nhiệm về chất lượng của học sinh?”.
Cũng theo phản ánh, cô L. không đến trường làm việc từ tháng 10/2018 đến tháng 5/2019 nhưng vẫn được nhà trường xếp loại công chức và được báo cáo lên lãnh đạo. Hiệu trưởng vẫn chi trả tiền lương và trả lương mô hình 2 buổi/ngày cho cô giáo L. mặc dù không đến trường làm việc.
Hieu truong truong Ai Mo B bi to cao la nguoi the nao?
Bà Ngô Thị Minh Phú (áo xanh) bị tố cáo có nhiều sai phạm khi đảm nhiệm chức vụ hiệu trưởng Trường Tiểu học Ái Mộ B. 
Sở dĩ bà hiệu trưởng Ngô Thị Minh Phú được cho là  người độc đoán, chuyên quyền, không dân chủ vì bà bị tố tự ý cho người ngoài gửi xe trong sân trường, sử dụng tài sản công sai quy định. Tiền lương, bán trú, trông giữ học sinh bán trú cũng bị chi trả chậm hàng tháng.
Ngoài những điều kể trên, bà Hiệu trưởng trường Ái Mộ B còn bị tố cáo nhiều nội dung sai phạm như: Ngày 25/8/2019, được sự chỉ đạo của Hiệu trưởng, ông Nguyễn Văn Vinh - Phó Hiệu trưởng nhà trường ra thông báo kêu gọi huy động giáo viên và phụ huynh sơn phía trong của lớp học do trường khoan tường thủng chưa trát, đường nước thoát chảy tự do ảnh hưởng tới tường, cửa và mất mỹ quan. Nguồn kinh phí trích từ nguồn phụ huynh đóng góp. Tuy nhiên, bà Phú lại chỉ đạo chỉ sơn phía ngoài lớp còn phía trong lớp thì để các lớp tự sơn.  
Cũng trong năm học vừa qua, trường Tiểu học Ái Mộ B tổ chức cho học sinh đi bơi, mỗi giáo viên đưa học sinh đi bơi được trung tâm dạy bơi chi trả 150.000 đồng/người/buổi. Song, hiệu trưởng Ngô Thị Minh Phú không chi trả cho giáo viên. Trong khi đó, các trường khác trả cho giáo viên trước khi kết thúc năm học. Đến cuối tháng 7, các giáo viên của trường mới được nhận số tiền 50.000 đồng/người/buổi. "Vậy 100.000 đồng, bà Phú đã sử dụng vào mục đích gì mà không dám công khai với tập thể giáo viên?" - câu hỏi được nêu trong đơn tố cáo.
Nói về việc mình bị tố cáo, hiệu trưởng Ngô Thị Minh Phú cho biết đã nhận được trao đổi của các cấp ngành về việc có đơn tố cáo: "Với vai trò người đứng đầu trường đương nhiên tôi không từ chối việc giải quyết những nội dung được nêu trong đơn tố cáo".
Theo tìm hiểu của, bà Ngô Thị Minh Phú từng đạt giải A1 Giáo viên giỏi cấp Thành phố năm học 2005-2006. Ngoài chức vụ Hiệu trưởng, bà Phú còn là Bí thư chi bộ Trường Tiểu học Ái Mộ B.
Ở diễn biến mới nhất, bà Vũ Thị Thu Hà - Trưởng Phòng GD&ĐT quận Long Biên - có thông báo về việc giải quyết đơn thư tố cáo hiệu trưởng trường Tiểu học Ái Mộ B (quận Long Biên, Hà Nội). Sau khi nhận được đơn tố cáo, ngày 5/9, Thường trực Quận ủy Long Biên tổ chức cuộc họp nghe báo cáo về nội dung đơn và đã giao Thanh tra quận tổ chức đoàn thanh tra xác minh các nội dung tố cáo hiệu trưởng trường Tiểu học Ái Mộ B.
>>> Xem thêm: Chi sai mục đích, hiệu trưởng bị truy tố

Nguồn: VTC.

Quý An

>> xem thêm

Bình luận(0)