Hải Phòng: Ký cam kết dừng hoạt động, Karaoke Hùng Tiến vẫn điều nữ nhân viên tiếp khách

Google News

(Kiến Thức) - Dù đã ký cam kết tạm dừng hoạt động để phòng chống Covid 19, tuy nhiên tối ngày 21/3, cơ sở kinh doanh karaoke Hùng Tiến (Hải Phòng) vẫn hoạt động. Lực lượng công an phát hiện tại 6 phòng hát có 15 khách nam và 19 nhân viên nữ.

Tối ngày 21/3, Phòng PC06 Công an TP Hải Phòng phối hợp với Công an huyện An Dương đã kiểm tra đột xuất cơ sở kinh doanh karaoke Hùng Tiến (ở xã Đặng Cương, huyện An Dương) do ông Phùng Thế Hùng, sinh năm 1982, làm chủ quán.
Tại thời điểm kiểm tra, chủ cơ sở vắng mặt, đại diện cơ sở là ông là Trần Văn Dũng, sinh năm 1985, ở xã Đặng Cương, huyện An Dương, các lực lượng đã phát hiện có 6 phòng đang có khách hát với 15 khách nam và 19 nhân viên nữ.
Hai Phong: Ky cam ket dung hoat dong, Karaoke Hung Tien van dieu nu nhan vien tiep khach
Karaoke Hùng Tiến vẫn hoạt động dù chủ cơ sở đã ký cam kết tạm dừng hoạt động đến hết tháng 3/2020 để phòng dịch Covid - 19. 
Qua kiểm tra, tất cả khách và nhân viên đều không xuất trình được giấy tờ tùy thân, quản lý cơ sở không xuất trình được thủ tục hành chính, giấy tờ liên quan đến kinh doanh karaoke.
Đáng chú ý, trước đó, cơ sở đã ký cam kết với Công an huyện An Dương về việc tạm dừng hoạt động đến hết tháng 3/2020.
Trước đó, ngày 16/3/2020, theo Văn bản số 587/VP-VX của Văn phòng UBND thành phố, Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng, Trưởng ban Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid -19 đã chỉ đạo tạm dừng ngay hoạt động tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ vũ trường, karaoke, xông hơi, mát xa, quán bar, Internet, sân golf, các khu vui chơi giải trí, các điểm di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh trên địa bàn thành phố cho đến hết tháng 3/2020.
Hai Phong: Ky cam ket dung hoat dong, Karaoke Hung Tien van dieu nu nhan vien tiep khach-Hinh-2
 Tại các phòng hát có 15 khách nam và 19 nhân viên nữ.
Hai Phong: Ky cam ket dung hoat dong, Karaoke Hung Tien van dieu nu nhan vien tiep khach-Hinh-3
Lực lượng công an kiểm tra quán Karaoke Hùng Tiến. 
Ngay sau đó một ngày, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hải Phòng Nguyễn Xuân Bình đã đi kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid - 19 tại các vũ trường, quán karaoke, xông hơi, mát xa, quán bar… trên địa bàn thành phố. Cùng dự đoàn kiểm tra có đại diện các sở, ngành, địa phương liên quan. Thời điểm kiểm tra, nhiều cơ sở đều chấp hành nghiêm chỉnh chỉ đạo của Chủ tịch UBND thành phố, đã đóng cửa dừng hoạt động.
Khi đi kiểm tra, ông Nguyễn Xuân Bình đã chỉ đạo các các cơ quan chức năng cần thường xuyên kiểm tra việc thực hiện. Nơi nào để xảy ra sai phạm chủ cơ sở phải chịu trách nhiệm; đồng thời cũng có trách nhiệm của ngành văn hóa và chính quyền địa phương.
Thực hiện chỉ đạo của UBND TP Hải Phòng và chỉ đạo của Công an TP Hải Phòng, Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về TTXH (Phòng PC06) xây dựng kế hoạch số 958/PC06 kiểm tra các cơ sở kinh doanh dịch vụ vũ trường, karaoke, xông hơi, massage, quán bar trên địa bàn thành phố và phát hiện vụ việc trên.
Hiện vụ việc đang được Công an huyện An Dương xử lý theo thẩm quyền và quy định của pháp luật.
>>> Mời độc giả xem thêm video Quán karaoke đóng cửa vì Covid-19:

Nguồn: VTC 14.

Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)