Hà Nội: 2 tuần xử lý 423 trường hợp đi bộ vi phạm GT

Google News

(Kiến Thức) - Sau hơn 2 tuần ra quân xử lý người đi bộ vi phạm giao thông, toàn TP Hà Nội đã xử lý 423 trường hợp.

Thông tin từ Phòng CSGT đường bộ, đường sắt (PC67, Công an Tp. Hà Nội) cho biết, tính đến ngày 17/2, tức sau hơn 2 tuần ra quân xử lý người đi bộ vi phạm giao thông. Toàn thành phố đã xử lý 423 trường hợp vi phạm quy định về đi bộ vi phạm.
Theo ghi nhận từ phía Phòng CSGT, phần lớn các trường hợp đi bộ vi phạm giao thông là đi bộ sang đường (236 trường hợp); mang vác hàng cồng kềnh (77 trường hợp); đi vào đường cao tốc (13 trường hợp); đi không đúng phần đường dành cho người đi bộ (27 trường hợp).
Ha Noi: 2 tuan xu ly 423 truong hop di bo vi pham GT
 Một trường hợp đi bộ vi phạm giao thông được Lực lượng CSGT Tp. Hà Nội xử lý.
Trao đổi với báo chí, Đại tá Đào Vịnh Thắng, trưởng Phòng CSGT, Công an Tp.Hà Nội chia sẻ: Để tránh tình trạng ra quân ồ ạt trong những ngày đầu hay thực hiện theo kiểu “đánh trống bỏ dùi”, Lãnh đạo Phòng cùng các chiến sỹ trong toàn thành phố sẽ tập trung cao để xử lý người đi bộ không đúng quy định. 
Ngoài ra, vị trưởng phòng CSGT, Công an Tp. Hà Nội cũng minh chứng: Ý thức của người đi bộ rất tùy tiện, trong khi các làn xe lưu thông với tốc độ cao và dầy đặc, nhưng người đi bộ vẫn ngang nhiên đi bộ qua. Chủ yếu các lỗi sau 2 tuần triển khai cho thấy, phần lớn người đi bộ sang đường, không chú ý quán sát, đi dưới lòng đường, đi vào phần đường dành cho xe…..ảnh hưởng công tác bảo đảm an toàn trật tự, gây ùn tắc giao thông.
Ha Noi: 2 tuan xu ly 423 truong hop di bo vi pham GT-Hinh-2
Không chỉ xử lý, những vi phạm được tuyên truyền, giảng giải để nâng cao ý thức tham gia giao thông. 
Theo thống kê, năm 2013, số vụ tai nạn giao thông liên quan đến người đi bộ là 94 vụ (chiếm 4,17%), làm 16 người chết, 29 người bị thương. Năm 2014, tai nạn giao thông liên quan đến người đi bộ là 109 vụ (chiếm 5,48%) làm 74 người chết, 61 người bị thương.
Ha Noi: 2 tuan xu ly 423 truong hop di bo vi pham GT-Hinh-3
 Người đi bộ khi sang đường trên phố Tràng Tiền. 

Riêng năm 2015, tai nạn giao thông liên quan đến người đi bộ là 112 vụ (chiếm 66,6%), làm 81 người chết, 53 người bị thương…

Cũng theo Đại tá Đào Vịnh Thắng, vấn đề xử lý người đi bộ vi phạm giao thông gặp rất nhiều khó khăn như: vỉa hè bị lấn chiếm, một số các tuyến phố chưa đáp ứng được nhu cầu cho người đi bộ….nên việc tuyên truyền, nhắc nhở để nâng cao ý thức cho người đi bộ vẫn là phương pháp tối ưu nhất.

Giang Vương

Bình luận(0)