Hà Nam: Đang điều tra làm rõ nghi vấn người lạ “bắt cóc” bé 14 tuổi?

Google News

(Kiến Thức) - Hiện các cơ quan chức năng đang điều tra làm rõ động cơ đối tượng “người lạ” đưa bé gái 14 tuổi ở Hà Nam lên xe và chở đi khi em đang bán bóng bay.

Dư luận tỉnh Hà Nam những ngày đầu xuân Mậu Tuất xôn xao trước thông tin một bé gái 14 tuổi đang bán bóng bay ở ngay trước cửa nhà bất ngờ bị người đàn ông lạ mặt chở đi bằng xe máy. Danh tính bé gái được xác định là Trần Thị Mai (14 tuổi, trú tại xã Hợp Lý, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam).
Thông tin về vụ việc này được người thân bé gái đưa lên mạng xã hội Facebook ngày 19/2 đã gây xôn xao dư luận.
 Bé gái và hình ảnh đối tượng chở bé đi.
Theo đó, nội dung đăng tải như sau: “cháu Trần Thị Mai, 14 tuổi, xã Hợp Lý bị một người đàn ông lạ mặt bắt cóc từ lúc hơn 1h. Hai chị em cùng bán bóng bay ở ngay trước cửa nhà (gần bưu điện xã Hợp Lý) thì có một người đàn ông trung tuổi lạ mặt đến hỏi mua bóng và bảo chở cháu đến chỗ lấy bóng. Chiếc mũ cối cháu Mai đội trong ảnh là người đàn ông đó đưa. Em gái có bảo chị đừng đi, nhưng cháu Mai cứ thế ngồi lên xe, camera gần nhà ghi lại lúc 1h40 phút và đi theo hướng xã Chính Lý…”
Theo gia đình cháu Mai cho biết, họ đã mất liên lạc với cháu từ hơn 13h ngày 19/2 đến hơn 17h chiều cùng ngày. Gia đình đã báo công an địa phương và tỏa đi tìm cháu.
Đến khoảng 20h tối ngày 19/2, anh Trần Ngọc Chung, bố cháu Mai cho biết, cháu Mai đã được một người dân xã khác đưa về gia đình an toàn. Người đưa cháu về trao đổi rằng có đọc thấy thông tin cháu Mai mất tích trên mạng nên khi nhìn thấy cháu đi cùng người đàn ông kia đã ngăn người đàn ông lại, báo cho chính quyền địa phương rồi đưa cháu về nhà.
 Dù chưa rõ động cơ chở bé gái đi đâu đó nhưng đối tượng đã bị quần chúng nhân dân đánh cho bầm dập.
Anh Chung cho biết, khi về nhà cháu chỉ kể lại rằng lúc đang bán bóng bay thì người đàn ông kia đến rồi nhận là người quen với ông chú họ của gia đình, thiếu hàng thì bác chở đi lấy hàng. Vì tin người nên cháu mới lên xe. Nhưng người đàn ông kia chỉ chở cháu đi loanh quanh, hết chỗ nọ đến chỗ kia, lúc này cháu Mai cố bỏ chạy nhưng không thoát. Cho đến khi có người phát hiện giữ người đàn ông kia lại, còn cháu thì được đưa về nhà.
Người nhà cháu Mai cho biết, đối tượng nghi vấn chở bé Mai đi đã được công an lấy lời khai, điều tra làm rõ vụ việc. Do quá bức xúc, nhiều người dân vây đánh khiến người đàn ông này máu chảy nhiều ở mặt. Còn cháu Mai hiện đã về nhà nhưng tâm lý rất hoang mang, lo sợ. Cháu chưa thể nhớ lại những gì đã xảy ra với mình.
Trao đổi với PV, ông Đỗ Hữu Nội - Chủ tịch UBND xã Hợp Lý xác nhận sự việc trên và cho biết: “Chúng tôi đã báo cáo sự việc lên cơ quan Công an huyện, còn về việc cháu M. có bị bắt cóc hay không thì phải đợi kết quả điều tra từ cơ quan Công an mới biết chính xác”.
Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)