Giải cứu 3 phu vàng mắc kẹt: Chưa tiếp cận được hiện trường

Google News

Do địa hình đường núi hiểm trở, trong điều kiện trời nắng nóng, đến thời điểm này, lực lượng cứu hộ giải cứu 3 phu vàng mắc kẹt vẫn chưa thể tiếp cận được hiện trường.

Ông Nguyễn Văn Dũng, Chủ tịch UBND huyện Bá Thước (Thanh Hóa) cho biết, từ 3h sáng nay (7/6), Bộ đội Biên phòng, lực lượng tìm kiếm cứu nạn, Công an tỉnh Thanh Hóa và lực lượng các ban ngành huyện Bá Thước đang nỗ lực tiếp cận hiện trường (hang Nước, thuộc địa bàn bản Kịt, xã Lũng Cao, huyện Bá Thước) - nơi có nhóm phu vàng mắc kẹt.
Cũng theo ông Dũng, do địa hình đường núi tại khu vực nêu trên rất hiểm trở, trong điều kiện trời nắng nóng, không có sóng điện thoại và phải đi bộ từ 2h30 đến 3h đồng hồ. Do đó đến thời điểm này, lực lượng cứu hộ vẫn chưa thể tiếp cận được hiện trường để giải cứu 3 phu vàng mắc kẹt.
Ảnh hiện trường vụ việc. 
Trước tình hình đó, UBND huyện Bá Thước đã chỉ đạo các ban, ngành của huyện và lực lượng chức năng chuẩn bị đầy đủ các vật dụng tư trang, cũng như thiết bị như bình khí, bình oxy… để lực lượng cứu hộ tiếp cận hiện trường.
Trước đó, vào ngày 5/6, 3 phu vàng bị ngạt khí độc và mắc kẹt dưới hang Nước sâu. Anh Khà Văn Ngôn (SN 1991) và anh Khà Văn Huyền (thường trú ở xã Pù Bin, huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình) phát hiện máy đào vàng bị hỏng nên đã xuống hang để sửa máy nhưng chẳng may bị ngạt khí độc.
Anh Ngôn đã cố bò lên cửa hang để kêu mọi người đến cứu anh Huyền. Thấy vậy, anh Phạm Văn Dụng (SN 1962, thường trú ở thôn dắm xã Lâm Xa, huyện Bá Thước) đã nhảy xuống hang để cứu anh Ngôn.
Tuy nhiên, do nồng độ khí độc cao nên anh Dụng bị ngất luôn trong hang. Sau đó, ông Bùi Văn Mẫn (ở xã Sảo 7, huyện Kim Bôi, tỉnh Hòa Bình) tiếp tục xuống hang cứu hai người kể trên, nhưng anh Mẫn cũng bị ngạt khí, ngất trong hang.
Mời quý độc giả xem video Tai nạn lao động (nguồn Youtube):
Theo Dân Việt

Bình luận(0)