Giả mạo thanh tra Bộ GDĐT, dọa tống tiền giáo viên

Google News

(Kiến Thức) - Đối tượng mạo danh xưng tên: Nguyễn Tuấn Anh, tự nhận là cán bộ thanh tra Bộ GDĐT rồi gọi điện yêu cầu hiệu trưởng cung cấp số điện thoại của cán bộ, giáo viên, nhân viên đang nghỉ chế độ thai sản để đe dọa tống tiền.

Mới đây, tỉnh Sơn La phát đi thông báo về việc có đối tượng giả mạo thanh tra Bộ GD&ĐT gọi điện đe dọa cán bộ, giáo viên, nhân viên ngành giáo dục nhằm tống tiền.
Theo đó, đối tượng mạo danh xưng tên: Nguyễn Tuấn Anh, cán bộ thanh tra Bộ GD&ĐT có số điện thoại: 086.937.0469 - 086.789.8281... Người này đã gọi điện yêu cầu hiệu trưởng cung cấp số điện thoại của cán bộ, giáo viên, nhân viên đang nghỉ chế độ thai sản để đe dọa sẽ đề nghị đình chỉ công tác nếu không chuyển tiền vào số tài khoản 0021000374758, Ngân hàng Vietcombank, tên chủ tài khoản Bùi Hương Thủy.
Son La: Gia mao thanh tra Bo GDDT, doa tong tien giao vien
 Công văn Cảnh báo đối tượng giả mạo thanh tra Bộ GD&ĐT của Sở GD&ĐT tỉnh Sơn La.
Ngay sau khi nhận được thông báo, Sở GD&ĐT tỉnh Sơn La đã phát đi thông báo gửi tới các đơn vị thuộc Sở GD&ĐT, các Phòng GD&ĐT các huyện, Thành phố để tránh việc bị kẻ xấu lợi dụng, ảnh hưởng đến tâm lý giáo viên, nhân viên và gây mất an ninh trật tự trong đơn vị, Sở GDĐT tỉnh Sơn La yêu cầu các đơn vị không cung cấp bất cứ thông tin về cán bộ, giáo viên, nhân viên của đơn vị hoặc báo cáo theo yêu cầu của các đối tượng không xác định.
Trong trường hợp có Thanh tra Bộ hoặc Sở GD&ĐT thực hiện thanh, kiểm tra theo kế hoạch (hoặc đột xuất) sẽ có văn bản cụ thể thông báo đến đơn vị và đơn vị chủ quản cấp trên theo thời gian quy định.
Khi nhận được những yêu cầu bất thường như trên, Sở GD&ĐT yêu cầu các đơn vị giáo dục xác nhận thông tin, đồng thời báo cáo về Sở, Phòng GDĐT hoặc cơ quan Công an nơi gần nhất để được chỉ đạo và hướng dẫn xử lý.
Mùi Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)