Được người nhà nạn nhân xin HĐXX tuyên vô tội, bác sĩ Lương nói gì?

Google News

(Kiến Thức) - Theo bác sĩ Lương, thông thường trong các vụ tai biến y khoa, gia đình nạn nhân thường có phản ứng rất tiêu cực với bác sĩ và nhân viên y tế nhưng vụ việc này các bác sĩ lại nhận được ủng hộ của các gia đình nạn nhân. 

Sau khi kết thúc phiên làm việc buổi sáng, vào giờ nghỉ, trao đổi với báo chí về diễn biến đầy bất ngờ khi nhiều gia đình nạn nhân đồng loạt xin HĐXX tuyên mình vô tội, bác sĩ Hoàng Công Lương đã bày tỏ sự xúc động lớn.
“Đối với các ý kiến gia đình ủng hộ tuyên không phạm tội, tôi rất xúc động, không gì diễn tả nổi”, bác sĩ Hoàng Công Lương cho hay.
Theo bác sĩ Lương, thông thường trong các vụ tai biến y khoa, gia đình nạn nhân thường có phản ứng rất tiêu cực với bác sĩ và nhân viên y tế nhưng vụ việc này các bác sĩ lại nhận được ủng hộ của các gia đình nạn nhân.
 Bác sĩ Hoàng Công Lương trao đổi với báo chí trong giờ nghỉ trưa. Nguồn ảnh: PLO
Bác sĩ Hoàng Công Lương cho rằng những gia đình này đã tìm ra được nguyên nhân tử vong là gì, có thuộc trách nhiệm của y bác sĩ trong đơn nguyên hay không, hay vấn đề ở vị trí khác.
“Trong vụ việc này, chuyên môn của bác sĩ không có vấn đề gì cả, nguyên nhân là do tồn dư hóa chất trong quá trình bảo dưỡng. Bản thân tôi là một bác sĩ trong các bác sĩ ở khoa, đã làm hết sức, hết trách nhiệm, hết kiến thức mình học hỏi được để làm sao giảm thiểu tối thiểu hậu quả” - bị cáo Hoàng Công Lương nói.
Trước đó, sáng nay, hàng loạt gia đình nạn nhân vụ tai biến chạy thận xảy ra ở Bệnh viện Đa khoa Hòa Bình khiến 9 người tử vong đã đứng lên yêu cầu phía bệnh viện phải bồi thường hàng trăm triều. Tuy nhiên, hầu hết tất cả lại xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt cho các bị cáo.
“Tôi kính mong HĐXX xem xét cho bác sĩ Hoàng Công lương vô can. Trong suốt thời gian người nhà tôi điều trị tại bệnh viện, bác sĩ Lương luôn làm hết trách nhiệm của mình, sau sự việc xảy ra bác sĩ này đã luôn cứu chữa bệnh nhân, bác sĩ Lương không có tội. Còn đối với bị cáo Công và Sơn gia đình cũng có hoàn cảnh khó khăn nên mong HĐXX giảm nhẹ hình phạt cho các bị cáo”, chị Nguyễn Thị Ánh Tuyết - đại diện cho nạn nhân Nguyễn Thị Minh (SN 1953) cho hay.
P.H

>> xem thêm

Bình luận(0)