Diễn biến mới nhất vụ bắt Quyền Đội trưởng Đội QLTT ở Bình Thuận

Google News

Quyền Đội trưởng QLTT số 2 thuộc Cục QLLT Bình Thuận Trần Văn Thăng cùng 2 thuộc cấp đã bị khởi tố, bắt tạm giam. Vụ việc gây bất ngờ đồng thời thu hút sự quan tâm lớn của dư luận.

Câu hỏi đặt ra là vì sao 3 công chức Cục Quản lý thị trường (QLLT) Bình Thuận bị bắt?
Trước đó, như Báo Tri thức và Cuộc sống đã đưa tin, vào trưa 16/9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Hàm Thuận Nam đã tiến hành khám xét trụ sở Đội QLTT số 2 tại phường Tân An, thị xã La Gi, nơi ông Trần Văn Thăng là Quyền Đội trưởng.
Đến chiều cùng ngày, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Hàm Thuận Nam đã di lý ông Thăng về nhà riêng ở thôn 6, xã Hàm Đức, huyện Hàm Thuận Bắc để khám xét nơi ở.
Dien bien moi nhat vu bat Quyen Doi truong Doi QLTT o Binh Thuan
Chiều 16/9, hàng chục người dân đã tụ tập trước cổng nhà ông Thăng để theo dõi buối khám xét của lực lượng chức năng. 
Ngoài ông Thăng, còn có 2 kiểm soát viên khác thuộc Đội QLTT số 2 cũng bị khởi tố, bắt tạm giam là Bùi Viết Mạnh và Ngô Minh Phúc.
Đến chiều 16/9, Tổng cục Quản lý thị trường đã ban hành các quyết định tạm đình chỉ công tác đối với 5 công chức thuộc Đội QLTT số 2, Cục QLTT Bình Thuận. Liên quan đến vụ việc này, ngoài 3 ông Trần Văn Thăng, Bùi Viết Mạnh và Ngô Minh Phúc còn có 2 kiểm soát viên khác là Nguyễn Hoàng Chương và Phạm Minh Thắng cũng bị tạm đình chỉ công tác.
Dien bien moi nhat vu bat Quyen Doi truong Doi QLTT o Binh Thuan-Hinh-2
Hàng loạt công chức Đội QLTT số 2 thuộc Cục QLTT Bình Thuận bị đình chỉ công tác để làm rõ các hành vi vi phạm. 
Lý do bị tạm đình chỉ là các công chức này đã có dấu hiệu lợi dụng chức vụ, quyền hạn khi tham gia Đoàn kiểm tra liên ngành huyện Hàm Thuận Nam thực hiện hoạt động kiểm tra khoáng sản đất sét của các cơ sở sản xuất gạch trên địa bàn.
Trước đó, đầu tháng 6/2022, Đoàn kiểm tra liên ngành, trong đó có các cán bộ của Đội QLTT số 2, đã tiến hành kiểm tra hoạt động khai thác khoáng sản trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam và huyện Hàm Tân.  
Đến đầu tháng 7/2022, các ngành chức năng của tỉnh Bình Thuận nhận được thông tin phản ánh và đơn tố cáo của công dân có liên quan đến các thành viên thuộc Đội QLTT số 2 trong đợt kiểm tra liên ngành hôm tháng 6.
Làm việc với các cơ quan chức năng, 5/7 cán bộ của Đội QLTT số 2 thừa nhận có nhận tiền của 3 doanh nghiệp sản xuất gạch trên địa bàn xã Tân Lập, huyện Hàm Thuận Nam. Tổng số tiền 5 người này đã nhận là 125 triệu đồng.
Cũng trong tháng 6/2022, các cơ quan chức năng của tỉnh Bình Thuận đã nhận được đơn tố cáo liên quan đến các cán bộ thuộc Đội QLTT số 2 trong Đoàn kiểm tra liên ngành của huyện Hàm Tân do ông Trần Văn Thăng làm trưởng đoàn. Đơn tố cáo nêu rõ chủ 2 doanh nghiệp bị kiểm tra đã chi số tiền rất lớn để đoàn kiểm tra bỏ qua hành vi tàng trữ khoáng sản trái phép.
Hiện vụ việc đang được các cơ quan chức năng mở rộng điều tra.
>>> Mời độc giả xem thêm video Bắt quả tang đối tượng sản xuất, buôn bán thuốc BVTV giả ở An Giang:

(Nguồn: THĐT)

Bình Minh

>> xem thêm

Bình luận(0)