Đàn em Năm Cam truy sát người tại bệnh viện được giảm án

Google News

Xét thấy bị hại trong vụ án truy sát người này có một phần lỗi, nhiều bị cáo chưa đủ tuổi thành niên nên HĐXX quyết định giảm nhẹ hình phạt cho các bị cáo.

Ngày 18/7, TAND TP.HCM mở phiên tòa phúc thẩm, đưa vụ án băng giang hồ vào tận bệnh viện Quốc Ánh (quận Bình Tân, TP.HCM) truy sát người vì mâu thuẫn ra xét xử theo đơn kháng cáo của bị cáo Sỳ Vĩnh Sáng (56 tuổi, còn gọi là "hùm xám cây Da xà" - một trong những đàn em của trùm giang hồ Năm Cam) và các đồng phạm.
Tại tòa, Sáng giữ nguyên đơn kháng cáo. “Bị cáo cho rằng tòa xử mức án quá cao. Tội thì phải có nhưng bị cáo không nghĩ mình phạm tội Cố ý gây thương tích, còn tội gì thì để tòa xem xét”, đàn em của ông trùm giang hồ Năm Cam nói.
Sáng khai rằng mình không chủ động mang hung khí tới bệnh viện Quốc Ánh, cũng như việc xúi giục các bị cáo khác phạm tội. Các luật sư bào chữa cho Sáng cho rằng không có căn cứ truy tố bị cáo này tội Cố ý gây thương tích.
Dan em Nam Cam truy sat nguoi tai benh vien duoc giam an
Các bị cáo trong vụ án nhóm giang hồ vào tận bệnh viện truy sát người tại phiên tòa phúc thẩm. Ảnh: Kỳ Hoa. 
Trước đó, tại phiên tòa sơ thẩm ngày 16/3, Sỳ Vĩnh Sáng bị TAND quận Bình Tân tuyên phạt 8 năm 6 tháng tù về tội Cố ý gây thương tích.
Liên quan đến vụ án, Sín Nhộc Giễng (41 tuổi) lĩnh 7 năm tù, Sín Hỷ Phí (38 tuổi, em vợ Sáng) lĩnh 6 năm tù. Ngoài ra, 12 bị cáo khác trong vụ án này bị tuyên phạt từ 3 năm 6 tháng tù đến 5 năm tù với cùng tội danh trên.
Theo bản án sơ thẩm, trưa 5/6/2016, Cổ Chí Linh và nhóm bạn đến chung cư Nhất Lan (quận Bình Tân, TP.HCM) bơi thì xảy ra mâu thuẫn với nhóm của Sáng.
Hai bên xảy ra hỗn chiến khiến Chí Linh bị gãy ngón tay, Đương bị thương và Sín Hỷ Phí (em vợ của Sáng) cũng bị chém vào tay, lưng. Sau đó, Phí được chở đến bệnh viện Quốc Ánh để cấp cứu. Khoảng 15 phút sau, Đương và Chí Linh cũng được người nhà đưa vào cấp cứu tại bệnh viện này.
Nhận được tin Phí bị thương, Sín Nhộc Giễng (anh ruột của Phí) chạy xe đến nhà Sáng và cả nhóm cùng kéo đến bệnh viện Quốc Ánh. Nghe tin nhóm của Sáng đến, Đương bỏ chạy khỏi phòng cấp cứu, trốn dưới gầm bàn quầy thu ngân nhưng bị Giễng phát hiện. Giễng kéo đầu Đương ra bên ngoài rồi cùng nhóm của mình đánh thanh niên này.
Cùng lúc, được đồng phạm cho biết Chí Linh (đang được cấp cứu) chính là người đánh Phí, Sáng đã đến đánh vào mặt Chí Linh khiến Linh ngã ngửa ra giường, những người khác trong nhóm Sáng của cũng lao vào dùng hung khí đánh Chí Linh.
Sau đó, Giễng đưa Phí đến bệnh viện Triều An cấp cứu. Còn Chí Linh và Đương được chuyển lên bệnh viện Chợ Rẫy cấp cứu. Đương bị thương tích tỷ lệ 20%, Chí Linh thương tích 31%, còn Phí cũng bị thương tật 19%.
Tại phiên tòa hôm nay, 18/7, xét thấy bị hại trong vụ án này có một phần lỗi, nhiều bị cáo chưa đủ tuổi thành niên nên HĐXX quyết định chấp nhận kháng cáo, giảm nhẹ hình phạt cho các bị cáo.
Cụ thể, Sỳ Vĩnh Sáng được giảm từ 8 năm 6 tháng tù xuống 8 năm 3 tháng tù về tội Cố ý gây thương tích. Với vai trò đồng phạm, bị cáo Sín Nhộc Giễng lĩnh 6 năm 6 tháng tù, Sín Hỷ Phí lĩnh 5 năm 4 tháng tù. Các bị cáo còn lại bị tuyên phạt từ 2 năm tù nhưng cho hưởng án treo tới 4 năm tù giam.
Trước đó, Sáng từng bị TAND huyện Bình Chánh xử phạt 8 tháng tù về tội Gây rối trật tự công cộng, bị TAND Tối cao tại TP.HCM xử phạt 30 tháng tù về tội Tổ chức đánh bạc, từng bị đưa vào cơ sở giáo dục bắt buộc về hành vi Hiếp dâm và Cố ý gây thương tích.
Theo Kỳ Hoa/Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)