Đà Nẵng tiếp tục “ai ở đâu ở yên đó” kéo dài đến 8h ngày 26/8

Google News

Đà Nẵng kéo dài biện pháp "ai ở đâu thì ở đó" thêm 3 ngày nữa để trung xét nghiệm diện rộng lần thứ 3 đánh giá tình hình dịch bệnh tại địa phương này.

Ngày 21/8, ông Lê Trung Chinh - Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho biết, sẽ kéo dài thêm 3 ngày áp dụng quyết định 2788 (tức yêu cầu dân "ai ở đâu ở yên đó" thêm 3 ngày, đến 8h ngày 26/8) để tập trung xét nghiệm đợt 3 và có cơ sở xây dựng các kịch bản chống dịch trong thời gian tiếp theo.
Da Nang tiep tuc “ai o dau o yen do” keo dai den 8h ngay 26/8
 Đà Nẵng tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội.
Trước đó, UBND TP. Đà Nẵng quyết định từ 8h ngày 16/8 đến 8h ngày 23/8, dừng tất cả các hoạt động trên địa bàn thành phố, người dân tuyệt đối không được ra khỏi nhà, nơi đang cư trú, “ai ở đâu thì ở đó”.
Các cơ quan, công sở, đơn vị giảm tối đa số lượng người làm việc tại trụ sở, chỉ cử người ở lại làm những công việc thật sự cần thiết, trừ các lực lượng làm nhiệm vụ phòng, chống dịch.
Các doanh nghiệp sản xuất tại các khu công nghiệp và khu công nghệ cao được phép hoạt động và chỉ được tối đa 30% số lượng người lao động tại đơn vị; tất cả các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp phải đảm bảo tổ chức "3 tại chỗ" (làm việc tại chỗ - ăn uống tại chỗ - nghỉ ngơi tại chỗ).
Trong thời gian dừng các hoạt động, Đà Nẵng tập trung vào việc lấy mẫu xét nghiệm những khu vực nguy cơ cao để truy vết, tách F0 ra khỏi cộng đồng.
Với chiến dịch xét nghiệm này, Đà Nẵng phát hiện nhiều ca dương tính SARS-CoV-2 trong cộng đồng. Cụ thể từ ngày 16/8 đến ngày 20/8, địa phương này ghi nhận tổng cộng 138 ca.
Thông tin tổng hợp dư luận người dân trong những ngày qua được công bố tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 Đà Nẵng cuối ngày 20/8 có đến 80% ý kiến người dân Đà Nẵng ủng hộ thành phố thực hiện các biện pháp cấp bách phòng chống dịch với nguyên tắc “ai ở đâu ở đó”, khoảng 10% ý kiến trung tính và 10% ý kiến khác.
Ý kiến người dân Đà Nẵng đề nghị, nếu trong những ngày tới, số ca mắc COVID-19 mới không giảm, thành phố nên tiếp tục kéo dài thời gian thực hiện những biện pháp này.
>>> Mời quý độc giả xem thêm video: Y bác sĩ Đà Nẵng kiệt sức giữa tâm dịch COVID-19 

Nguồn: Truyền hình Đồng Tháp


Hiểu Lam

>> xem thêm

Bình luận(0)