Có hay không phá rừng phòng hộ phục vụ thi hoa hậu ở Phú Yên?

Google News

(Kiến Thức) - UBND tỉnh Phú Yên có công văn khẩn về thông tin "phá rừng phòng hộ phục vụ thi hoa hậu" liên quan đến dự án Khu du lịch liên hợp cao cấp New City Việt Nam.

Thông tin mới nhất liên quan vụ việc một số cơ quan báo chí phản ánh, Phú Yên "phá rừng phòng hộ phục vụ thi hoa hậu" - triển khai dự án Khu du lịch liên hợp cao cấp New City Việt Nam tại thành phố Tuy Hòa là để kịp phục vụ cho cuộc thi Hoa hậu hữu nghị ASEAN 2017, ngày 25/4, UBND tỉnh Phú Yên có công văn khẩn số 2069/UBND-KGVX do Phó chủ tịch UBND tỉnh, ông Phan Đình Phùng ký gửi Bộ Thông tin – Truyền thông và Hội Nhà báo Việt Nam lý giải một số vấn đề liên quan những phản ánh trên.
Công văn khẩn số 2069/UBND-KGVX của tỉnh Phú Yên nêu: “Cuộc thi Hoa hậu hữu nghị ASEAN 2017 do Công ty CP Tổ chức sự kiện và du lịch Gala Việt tổ chức theo giấy phép số 779/GP-BVHTTDL ngày 1/3 của Bộ Văn hóa - Thể thao - Du lịch tại tỉnh Phú Yên từ ngày 1/3 đến 2/7/2017. Tỉnh Phú Yên sẽ tạo điều kiện và phối hợp với ban tổ chức trong quá trình chuẩn bị và tổ chức cuộc thi; đây là dịp rất tốt để quảng bá hình ảnh và du lịch của tỉnh”.
Co hay khong pha rung phong ho phuc vu thi hoa hau o Phu Yen?
 Dự án sân golf của New City đang được triển khai thi công. Ảnh Vietnamnet.
“Theo kế hoạch dự kiến của ban tổ chức thì không có hoạt động nào của cuộc thi này tổ chức tại khu vực dự án Khu du lịch liên hợp cao cấp New City. Trong công văn 1999/UBND-KGVX ngày 21/4 của UBND tỉnh Phú Yên về việc chủ động chuẩn bị điều kiện và phối hợp tổ chức cuộc thi Hoa hậu hữu nghị ASEAN 2017 tại Phú Yên gửi các sở, ban, ngành, đoàn thể, UBND các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh cũng không yêu cầu dự án du lịch nào trên địa bàn tỉnh phải làm cho kịp phục vụ cuộc thi”, UBND tỉnh Phú Yên nêu rõ.
Trong Thông báo 283/TB-UBND của UBND tỉnh Phú Yên ban hành chiều ngày 24/4, nhằm thông tin lại một số nội dung đã được một số báo đưa tin phản ánh thời gian qua nêu rõ: “Tổng diện tích thực hiện dự án là 122,52ha; trong đó diện tích rừng theo hồ sơ thiết kế là 64,12ha, diện tích đất trống không có cây là 58,4ha. Diện tích rừng khai thác tại thực địa là 32,34ha.
“UBND tỉnh Phú Yên cảm ơn các báo đã thông tin kịp thời những nội dung liên quan đến quá trình triển khai thực hiện dự án; trong đó nêu rõ những việc còn thiếu sót. Ủy ban Nhân dân tỉnh Phú Yên sẽ tiếp tục chỉ đạo khắc phục những thiếu sót; chỉ đạo các ngành chức năng của tỉnh yêu cầu nhà đầu tư phải thực hiện đầy đủ các bước tiếp theo đúng quy định”, thông báo nêu.
Thông báo của Ủy ban Nhân dân tỉnh Phú Yên còn nêu rõ, việc triển khai các dự án du lịch ven biển nói chung và Dự án Khu du lịch Liên hợp cao cấp New City tại xã An Phú, TP Tuy Hòa nói riêng là nhằm khai thác và phát huy lợi thế về tài nguyên du lịch biển, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh theo Kế hoạch số 119/KH-UBND, ngày 12/8/2016 của UBND tỉnh thực hiện Chương trình hành động của Tỉnh ủy về đầu tư phát triển đưa du lịch trở thành ngành kinh tế quan trọng của tỉnh giai đoạn 2016-2020. Vì vậy, UBND tỉnh sẽ tiếp tục chỉ đạo khắc phục những thiếu sót để dự án được thực hiện theo quy định.
Trước đó, một số cơ quan báo chí phản ánh về việc hơn 100ha rừng phòng hộ ở Phú Yên đang bị phá để làm sân golf, khách sạn, resort nhưng đến nay vẫn chưa có hồ sơ xin phép Thủ tướng Chính phủ cho chuyển mục đích sử dụng đất theo quy định. Không chỉ có dự án sân golf của New City, Phú Yên dành hơn 1.000ha rừng cho 20 dự án đầu tư khác. Phá rừng nhiều nhất là các dự án nuôi bò, thủy điện, trường đua ngựa và nhà máy lọc dầu.
Mới đây, Thủ tướng Chính phủ đã giao Thanh tra Chính phủ chủ trì kiểm tra, làm rõ các vấn đề báo nêu, báo cáo kết quả Thủ tướng Chính phủ trước ngày 30/5/2017.
Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)