Chiều 15/4, Chính phủ sẽ quyết định về việc cách ly xã hội

Google News

(Kiến Thức) - Dự kiến chiều 15/4, Thường trực Chính phủ sẽ họp để quyết định điều chỉnh các chỉ đạo liên quan đến cách ly xã hội. Tại cuộc họp sáng 15/4, Ban Chỉ đạo đã thảo luận và thống nhất đề xuất giải pháp thực hiện cách ly xã hội sau ngày 15/4 để báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

Trước đó, Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ, toàn quốc thực hiện cách ly toàn xã hội trong vòng 15 ngày kể từ 0 giờ ngày 1/4/2020 theo nguyên tắc gia đình cách ly với gia đình, thôn bản cách ly với thôn bản, xã cách ly với xã, huyện cách ly với huyện, tỉnh cách ly với tỉnh, phân xưởng, nhà máy sản xuất phải bảo đảm khoảng cách an toàn, đeo khẩu trang, thực hiện khử trùng, diệt khuẩn theo quy định.
Chỉ thị yêu cầu mọi người dân ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết như mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu, làm việc tại nhà máy, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu không bị đóng cửa, dừng hoạt động và các trường hợp khẩn cấp khác; thực hiện nghiêm việc giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi giao tiếp; không tập trung quá 2 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và tại nơi công cộng.
Sau 15 ngày toàn quốc nghiêm túc thực hiện các yêu cầu cách ly xã hội đã phát huy hiệu quả khi số ca nhiễm mới ít, Việt Nam cơ bản kiểm soát được dịch bệnh.
Chieu 15/4, Chinh phu se quyet dinh ve viec cach ly xa hoi
Dự kiến chiều 15/4, Thường trực Chính phủ sẽ họp để quyết định điều chỉnh các chỉ đạo liên quan đến cách ly xã hội.  
Tại cuộc họp Thường trực Chính phủ ngày 13/4, về phòng chống dịch COVID-19, Thủ tướng đánh giá cao Hà Nội, Hồ Chí Minh và nhiều địa phương đã thực hiện nghiêm túc, đồng bộ, quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 tại các Chỉ thị số 15/CT-TTg và 16/CT-TTg, được nhân dân cơ bản ủng hộ và đạt kết quả tốt.
Dịch bệnh COVID-19 vẫn đang diễn biến phức tạp và tiềm ẩn nguy cơ cao lây nhiễm trong cộng đồng, đòi hỏi cả nước tuyệt đối không lơ là, chủ quan, mất cảnh giác. Cần thực hiện nghiêm các biện pháp cấp bách trong thời gian ngắn để không phải áp dụng biện pháp phong tỏa trong thời gian dài; tiếp tục quán triệt và thực hiện đầy đủ phương châm chấp nhận hy sinh lợi ích kinh tế, ưu tiên bảo vệ sức khỏe, tính mạng của nhân dân.
Trong một vài ngày qua, tại một số nơi đã có hiện tượng lơi lỏng, tụ tập đông người tại nơi công cộng, mở cửa bán hàng… cần nghiêm túc rút kinh nghiệm, không để tiếp tục tái diễn.
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các cấp, các ngành, các địa phương tiếp tục thực hiện nghiêm, không lơi lỏng các biện pháp cấp bách phòng chống dịch theo Chỉ thị số 16/CT-TTg, nhất là các biện pháp về hạn chế ra đường, không tập trung đông người, đeo khẩu trang, giữ khoảng cách tối thiểu khi giao tiếp. Tiếp tục khóa chặt không để nguồn lây xâm nhập qua đường nhập cảnh, thực hiện quyết liệt việc phát hiện, khoanh vùng, cách ly, dập dịch trong nước; các trường hợp nhập cảnh phải được cách ly ít nhất 14 ngày theo đúng quy định. 
Sáng 14/4, nhóm các nhà khoa học, các chuyên gia công nghệ thông tin do Bộ KH&CN và Bộ TT&TT chủ trì đã rà lại các kết quả nghiên cứu của Nhóm để giúp BCĐ quốc gia hoàn thiện phương án kiến nghị với Thủ tướng Chính phủ, Thường trực Chính phủ về việc tiếp tục thực hiện “cách ly xã hội” theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.
Hà Nội và TP HCM cũng đề xuất tiếp tục cách ly xã hội đến hết ngày 30/4 theo chỉ thị 16.
Sáng 15/4/2020, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus Corona họp trực tuyến dưới sự chủ trì của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Trưởng Ban Chỉ đạo. Các thành viên Ban Chỉ đạo tiếp tục thảo luận về các diễn biến mới của dịch bệnh COVID-19, tính đến sáng 15/4 Việt Nam đã ghi nhận 267 trường hợp. Đặc biệt, Ban Chỉ đạo đã thảo luận và thống nhất đề xuất giải pháp thực hiện cách ly xã hội sau ngày 15/4 để báo cáo Thủ tướng Chính phủ.
Dự kiến 14h30 chiều nay (15/4), Thường trực Chính phủ sẽ họp để quyết định điều chỉnh các chỉ đạo liên quan đến cách ly xã hội. Cuộc họp được kết nối trực tuyến với TP Hà Nội và TP.HCM, hai địa phương lớn nhất cả nước và có nhiều ca bệnh COVID-19.
>>> Mời độc giả xem video Kiến nghị cách ly xã hội đến hết tháng 4/2020

Nguồn VTC Now.


Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)