Che biển số để né phạt nguội sẽ bị phạt đến 6 triệu đồng từ 1/1/2022

Google News

Mức phạt với hành vi che biển số sẽ tăng gấp 6 lần so với hiện hành nhằm tăng tính răn đe với các chủ xe có hành này.

Chính phủ vừa ban hành Nghị định 123/2021, sửa đổi bổ sung một số điều của các Nghị định quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng hải; giao thông đường bộ, đường sắt; hàng không dân dụng.
Theo đó, Chính phủ đã tăng mức phạt với nhiều hành vi vi phạm và sẽ chính thức áp dụng từ 1/1/2022. Đáng chú ý trong đó là mức phạt với hành vi điều khiển ô tô không gắn đủ biển số, biển số gắn không đúng vị trí; gắn biển số không rõ chữ, số; gắn biển số bị bẻ cong, bị che lấp, bị hỏng; sơn, dán thêm làm thay đổi chữ, số hoặc thay đổi màu sắc của chữ, số, nền biển sẽ tăng gấp 6 lần so với hiện tại.
Cụ thể, mức phạt hiện hành cho hành vi trên đang được áp dụng ở mức 800.000-1.000.000 đồng, sau sửa đổi mức phạt sẽ tăng lên mức 4-6 triệu đồng, áp dụng cho cả xe rơ-moóc và sơ mi rơ-moóc.
Tình trạng che mờ biển số tránh phạt nguội hiện được cho là do mức phạt với hành vi này ở Nghị định 100/2019 vẫn chưa đủ sức răn đe, vẫn thấp hơn nhiều so với việc bị camera phạt nguội ghi lại hình ảnh chạy quá tốc độ hoặc đi sai làn đường.
Vì vậy việc tăng mạnh mức phạt được kỳ vọng sẽ đủ sức răn đe với các chủ phương tiện cố tình che mờ biển số hoặc dán thêm ký tự nhằm thay đổi chữ, số trên biển số để tránh phạt nguội đang xảy ra rất nhiều.
Che bien so de ne phat nguoi se bi phat den 6 trieu dong tu 1/1/2022
Hành vi che biển số tránh phạt nguội sẽ bị phạt 4-6 triệu đồng, áp dụng từ 1/1/2022 
Theo tìm hiểu, phía CSGT cho biết nhiều đơn vị ghi nhận tình trạng một số lượng lớn tài xế sử dụng băng dính, tấm bìa, khẩu trang để che mờ một phần hoặc nhiều số trên biển kiểm soát nhằm gây khó khăn cho lực lượng chức năng trong việc xác định chính xác xe vi phạm. Ngoài ra một số chủ xe còn cố tình dán thêm, thay đổi số trên biển kiểm soát để trùng với xe khác cùng chủng loại, màu sắc, khiến chủ xe khác nhận giấy phạt nguội trong khi không hề vi phạm.

PV

>> xem thêm

Bình luận(0)