Cháy đầu máy tàu hỏa, đường sắt Bắc-Nam tê liệt nhiều giờ

Google News

Đoàn tàu SPT1 chạy tuyến Phan Thiết - Sài Gòn từ đầu máy khói bốc lên khiến lái tàu phải dừng khẩn cấp để dập lửa.

Vào khoảng 13h45 ngày 13/7, đoàn tàu SPT1 chạy tuyến Phan Thiết-Sài Gòn đang lưu thông đến km 1556 + 800 tuyến đường sắt Bắc - Nam thuộc xã Hàm Kiệm, huyện Hàm Thuận Nam (Bình Thuận) đã đột ngột chạy ngập ngừng và khói từ đầu máy bốc lên.
Trưởng tàu lập tức yêu cầu dừng khẩn cấp và phát hiện bồn chứa dầu nguyên liệu ở đầu máy bị cháy. Lái tàu và nhiều nhân viên trên tàu đã kịp thời chữa cháy dập tắt được ngọn lửa. Tuy nhiên vụ cháy đã khiến đầu máy bị hư hỏng và không thể khởi động máy để tiếp tục hành trình.
Chay dau may tau hoa, duong sat Bac-Nam te liet nhieu gio
 Đoàn tàu được kéo về Ga Mương Mán để giải phóng tuyến đường sắt bị tê liệt.
Trước đó, vào 13h10, đoàn tàu SPT1 xuất phát từ ga Phan Thiết trên hành trình đi ga Sài Gòn đã được kiểm tra kỹ thuật an toàn. Sự cố này đã làm đường sắt Bắc-Nam tê liệt nhiều giờ.
Đến khoảng 15h40, con tàu SPT1 bị kéo ngược về ga Bình Thuận (Mương Mán) và hành khách được thông báo do hư đầu máy và đang chờ đầu máy khác thay thế. Những hành khách vì có công việc gấp không chờ đợi được đã xuống tàu để tìm phương tiện khác vào TP HCM.
Tại ga Bình Thuận có ít nhất 3 đoàn tàu phải dừng chờ tại đây. Đến 16h20 cùng ngày, đoàn tàu SPT1 mới tiếp tục khởi hành từ ga Bình Thuận để đi đến ga Sài Gòn, trễ 4 giờ so với giờ xuất phát.
Theo Pháp luật TPHCM

Bình luận(0)