Biệt thự sai quy hoạch, lãnh đạo quận Cầu Giấy có bị kỷ luật?

Google News

Giám đốc Sở Nội vụ Hà Nội đề nghị đánh giá, kết luận mức độ vi phạm và xử lý trách nhiệm tổ chức và các cá nhân có liên quan trong vụ biệt thự sai quy hoạch.

Liên quan đến công trình biệt thự số 9 lô B (khu 5,2 ha phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội) có nhiều sai phạm liên quan đến xây dựng và quy hoạch, Sở Nội vụ Hà Nội vừa có văn bản báo cáo thực hiện chỉ đạo của thành phố Hà Nội về việc xem xét trách nhiệm của tập thể, cá nhân liên quan đến vi phạm trật tự xây dựng tại công trình này.

Báo cáo dựa trên cơ sở tổng hợp một số nội dung cơ bản mà Sở Xây dựng và UBND quận Cầu Giấy đã báo cáo liên quan tới công trình này.

Biet thu sai quy hoach, lanh dao quan Cau Giay co bi ky luat?
 Công trình biệt thự sai phép tại phường Yên Hoà được phát hiện sai phạm khi thi công phần móng nhưng không được xử lý, đến nay đã cơ bản hoàn thiện.

Theo đó, Sở Nội vụ cho rằng báo cáo Sở Xây dựng trước đó chưa nêu rõ mức độ chịu trách nhiệm của lãnh đạo UBND quận Cầu Giấy với vi phạm được Sở Xây dựng xác định "là vi phạm nghiêm trọng". Sở Nội vụ đề nghị Sở Xây dựng cần xác định rõ với "vi phạm nghiêm trọng” như vậy đã đến mức phải đề nghị cấp có thẩm quyền xem xét thi hành kỷ luật đối với lãnh đạo UBND quận Cầu Giấy hay không?.

Đối với UBND quận Cầu Giấy, Sở Nội vụ Hà Nội cho biết UBND quận Cầu Giấy cũng đã thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố, tuy nhiên với mức độ vi phạm được Sở Xây dựng xác định thì hình thức xin nghiêm túc rút kinh nghiệm là chưa phù hợp.

Vì vậy, Sở Nội vụ thống nhất với kiến nghị đề xuất với Sở Xây dựng tại báo cáo số 38/BC-SXD(TTr) ngày 1/3/2022, cụ thể: Đề nghị Ban cán sự Đảng UBND thành phố Hà Nội có văn bản báo cáo Thường trực Thành ủy chỉ đạo, giao Ủy ban kiểm tra Thành ủy kiểm tra, đánh giá, kết luận mức độ vi phạm và xử lý trách nhiệm tổ chức và các cá nhân có liên quan.

Trước đó, ngày 20/5, UBND quận Cầu Giấy có văn bản báo cáo về việc xử lý liên quan đến công trình trên, trong đó cho biết về việc xem xét, xử lý trách nhiệm, ngày 25/3, UBND quận Cầu Giấy đã chỉ đạo Phòng Nội vụ tham mưu thực hiện và tiếp đó đã tổ chức họp kiểm điểm cá nhân, tập thể có liên quan đến việc xảy ra vi phạm trật tự xây dựng tại biệt thự số 9 lô B phường Yên Hòa.

Sau đó, Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy đã ra quyết định kỷ luật công chức với 3 công chức quận Cầu Giấy, phường Yên Hòa. 

Thiên Tuấn

>> xem thêm

Bình luận(0)