Bé 4 tuổi bị bạo hành đã xuất viện về ở với cha ruột

Google News

(Kiến Thức) - Sau nhiều ngày điều trị tích cực, chiều 29/9 bé Kim Ngân đã được xuất viện và tạm thời về ở cùng cha ruột là anh Trần Văn Tố.

Cơ quan chức năng tỉnh Bình Dương tạm thời giao bé Kim Ngân (4 tuổi) từng bị mẹ đẻ và người tình bạo hành cho anh Trần Văn Tố (31 tuổi, quê Sóc Trăng), người nhận là cha đẻ của bé và đưa ra được một số giấy tờ như hộ khẩu, giấy đăng ký kết hôn, giấy khai sinh để chứng minh mối quan hệ giữa anh và bé Ngân là ruột thịt. Bé Ngân cũng tỏ ra rất quý mến và quyến luyến khi gặp anh Tố.

Trước đó, ngày 25/9, cơ quan CSĐT - Công an TX.Dĩ An (Bình Dương) cùng các đơn vị nghiệp vụ đã tiến hành các thủ tục xét nghiệm AND nhằm làm rõ mối quan hệ cha con giữa anh Tố và bé Ngân. Trong khi chờ kết quả giám định chính xác và giải các thủ tục cần thiết, tạm thời anh Tố được đưa bé Ngân về quê Sóc Trăng để chăm sóc.

 Sau nhiều ngày điều trị tích cực, bé Kim Ngân đã được xuất viện. Tạm thời anh Tố được phép đưa bé Ngân về quê Sóc Trăng để chăm sóc.

Xét về góc độ pháp lý cho thấy anh Tố đủ tư cách làm cha của bé Ngân, không nhất thiết phải giám định ADN. Cụ thể, theo Điều 63, 64, 65 Luật Hôn nhân và Gia đình về xác nhận cha - mẹ con, nếu người con không được cha mẹ thừa nhận thì có quyền yêu cầu tòa án xác định cha mẹ cho mình. Nếu cha mẹ không thừa nhận con thì cũng phải được tòa án xác định. Trường hợp này, người cha đã được pháp luật thừa nhận và người cha cũng thừa nhận Ngân là con của mình thì không cần giám định ADN, trừ trường hợp có tranh chấp.

Đại diện Phòng Bảo vệ chăm sóc trẻ em thuộc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Bình Dương cho biết, hiện số tiền người hảo tâm cả nước giúp đỡ bé Ngân là 210 triệu đồng và 100 USD. Trước mắt số tiền trên được gửi trong tài khoản, giao cho Quỹ Bảo trợ trẻ em thị xã Dĩ An quản lý. Hiện Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Bình Dương đã liên hệ với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Sóc Trăng để có kế hoạch chăm lo cho bé Ngân trong những ngày trở về địa phương.

 Khi gặp anh Tố, bé Kim Ngân tỏ ra rất quý mến và quyến luyến anh.

Trước đó, vào tối ngày 10/9, bé Ngân bị chính mẹ ruột là Nguyễn Thị Thùy Trang (26 tuổi, quê Vĩnh Long) và cha dượng Đỗ Trọng Minh (27 tuổi, ngụ Đồng Nai) đánh đập một cách dã man. Dù biết bé Ngân bị nhiều thương tích nhưng cả Minh và Trang không chịu đưa bé đi cấp cứu.

Đến 15h ngày 12/9, nhiều người dân trong dãy trọ phát hiện bé Ngân nằm bất tỉnh ở góc phòng với nhiều vết thương, kiến bu đầy trên người nên xông vào giải cứu và đưa bé đi bệnh viện cấp cứu. Hiện Minh và Trang đã bị cơ quan công an khởi tố và tạm giữ để chờ ngày xét xử.

Thiên Dũng

>> xem thêm

Bình luận(0)