Bắt giữ U40 giả danh cán bộ Văn phòng CP lừa 15 tỷ đồng "chạy việc"

Google News

Bùi Minh Nguyệt (SN 1973), trú tại quận Thanh Xuân, Hà Nội đã giả danh cán bộ Văn phòng Chính phủ có khả năng xin học bổng, việc làm tại cơ quan Nhà nước để lừa 15 tỷ đồng của nhiều người.
 

Báo Tiền Phong đưa tin, ngày 5/10, Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội đã bắt giữ Bùi Minh Nguyệt, trú tại đường Lê Trọng Tấn, phường Khương Mai, quận Thanh Xuân, Hà Nội để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Sau khi thu thập, củng cố tài liệu, chứng cứ, cảnh sát bắt giữ Bùi Minh Nguyệt đang thỏa thuận, nhận tiền chạy việc, chạy công chức của một số người tại một nhà hàng trên phố Lý Thường Kiệt, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Bat giu U40 gia danh can bo Van phong CP lua 15 ty dong
 Bùi Minh Nguyệt tại cơ quan công an (Ảnh Công an nhân dân).
Dù không có việc làm ổn định, không có bất cứ mối quan hệ nào nhưng nhờ ngoại hình ưa nhìn, khéo ăn nói, Nguyệt giới thiệu là cán bộ làm việc ở Văn phòng Chính phủ, quen biết nhiều lãnh đạo cấp cao, có thể xin việc, chạy công chức, chuyển công tác, xin di du học hưởng học bổng toàn phần do chính phủ tài trợ tại các nước: Anh, Mỹ, Trung Quốc. Thậm chí, với một số bị hại, Nguyệt còn giới thiệu và cam kết có thể xin cho họ vào công tác tại Vụ Ngân sách thuộc Bộ Tài chính và Tổng cục Hải quan.
Tùy theo nhu cầu, Nguyệt thường thu của các bị hại từ 25.000 USD đến 50.000 USD.
Báo Công an nhân dân thông tin, từ cuối tháng 7/2018 đến nay, bằng thủ đoạn trên, Nguyệt đã chiếm đoạt tiền của nhiều bị hại lên đến trên 15 tỷ đồng. Nguyệt đã chi tiêu hết số tiền trên cho cá nhân.
Quá trình xác minh, Cơ quan CSĐT tiếp tục phát hiện Nguyệt từng có 2 tiền án về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, với tổng hợp hình phạt 12 năm tù. Bị cáo được hoãn thi hành án do nuôi con nhỏ.
Trong thời gian hoãn thi hành án, Nguyệt tiếp tục phạm tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Cơ quan CSĐT đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Bùi Minh Nguyệt để điều tra mở rộng vụ án, làm rõ hành vi phạm tội của Nguyệt và các đối tượng liên quan.
Theo Pv/Người đưa tin

>> xem thêm

Bình luận(0)