Bằng chứng bất ngờ tố cáo tội ác của nghi phạm sát hại tài xế, cướp taxi

Google News

Tuân đã gọi điện cho gia đình nhờ đưa đi đầu thú. Nghi phạm sát hại tài xế bị công an bắt nhờ sự phối hợp của gia đình.

Như báo Người Đưa Tin đã đưa, khoảng 19h ngày 11/6, nghi phạm Vũ Viết Tuân (SN 1988, trú tại thôn Cam Lộ, xã Tân Việt, huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương) đã bị phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hải Dương bắt giữ theo tin báo đầu thú, khai nhận đã thực hiện hành vi sát hại tài xế Dương Văn H. (SN 1987, trú tại phường Cẩm Đông, TP.Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh), để cướp taxi Toyota hiệu Vios BKS: 14A 278.98.
Vậy lý do gì mà kẻ thủ ác lại nhanh chóng đầu thú sau khi thực hiện hành vi giết người, cướp của tàn độc?
Trao đổi với PV, ông Nguyễn Đắc Khải - Trưởng Công an xã Tân Việt cho hay, sáng 11/6, Công an huyện Thanh Hà có yêu cầu địa phương tiến hành rà soát các đối tượng tình nghi trên địa bàn. Trong quá trình rà soát, Công an xã tập trung vào những đối tượng nghiện, biết lái xe ô tô.
Khi thấy Vũ Viết Tuân là người địa phương có nhiều điểm nghi vấn nên khoảng 10h cùng ngày, Công an xã đến nhà hỏi thì được bố Tuân thông tin, cách đây 2 ngày Tuân có về qua nhà, hiện tại đi đâu không rõ.
"Không xác minh được thông tin gì từ gia đình Tuân, chúng tôi trở về trụ sở để tiếp tục rà soát các đối tượng nghi vấn. Cùng thời điểm này, Công an huyện Thanh Hà có gửi ảnh một nam thanh niên cho chúng tôi nhờ xác minh xem có phải người địa bàn hay không. Khi nhìn ảnh, chúng tôi biết ngay đó là Vũ Viết Tuân và lúc này chúng tôi tiếp tục quay lại gia đình đối tượng”, ông Khải nói.
Vũ Viết Tuân tại cơ quan công an. 
Tại đây, lực lượng chức năng phát hiện vết máu vương vãi ở ngay phía cổng nhà Tuân. Sau đó, vào trong nhà tìm kiếm, cơ quan công an tiếp tục phát hiện chiếc áo phông cộc tay màu trắng có vết đỏ nghi máu để trong chậu tắm màu xanh của trẻ con.
Từ 2 manh mối quan trọng trên, cùng với tấm ảnh của Công an huyện Thanh Hà chuyển đến, lực lượng Công an xã Tân Việt nhận định Tuân là nghi phạm liên quan đến vụ án.
Anh V.V.Đ. (SN 1985, anh ruột Tuân) cho hay, khi Công an xã đến nhà hỏi, anh có điện cho em trai nhưng không thấy nghe máy. Khoảng 2h sau, Tuân gọi điện lại và thừa nhận chính mình là người gây ra vụ việc sát hại anh H. và muốn ra đầu thú tại cơ quan công an.
“Trong cuộc điện thoại đó, Tuân nhờ tôi sang thị trấn Tiên Lãng đón về đầu thú và tôi thông tin cho công an. Khi đến điểm hẹn, tôi thấy em trai đứng đợi sẵn ở đó và không đi phương tiện gì. Sau đó, Tuân được công an đưa lên xe ô tô về thẳng Công an tỉnh Hải Dương. Đồng thời, tôi cùng bố mình cũng được triệu tập để lấy lời khai”, anh Đ. nói.
Cũng theo ông Khải, Tuân có vợ và 2 con nhỏ. Tuy nhiên, do Tuân có quan hệ ngoài luồng với một cô gái nên cách đây gần 1 năm, vợ chồng đã ly thân.
Vụ trọng án đang được phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Hải Dương tiếp tục điều tra, làm rõ.
Theo Minh Sơn/Người Đưa Tin

>> xem thêm

Bình luận(0)