Bà Nguyễn Phương Hằng bị khởi tố liên quan đơn tố cáo của ca sĩ Vy Oanh

Google News

Cơ quan CSĐT Công an TP HCM phục hồi việc giải quyết đơn tố giác của ca sĩ Vy Oanh, khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với bà Nguyễn Phương Hằng.

Ngày 27/3, bà Nguyễn Thị Mỹ Oanh (ca sĩ Vy Oanh) cùng luật sư bảo vệ đã nhận được thông báo kết quả giải quyết nguồn tin về tội phạm của Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP HCM.
Thông báo nêu rõ, Cơ quan Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP HCM nhận được đơn tố giác tội phạm của bà Nguyễn Thị Mỹ Oanh với nội dung tố cáo bà Nguyễn Phương Hằng sử dụng mạng xã hội, nhiều lần tổ chức livestream qua mạng internet thực hiện hành vi vu khống, làm nhục người khác và Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.
Ba Nguyen Phuong Hang bi khoi to lien quan don to cao cua ca si Vy Oanh
 Ca sĩ Vy Oanh và bà Nguyễn Phương Hằng.
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP HCM đã tiến hành giải quyết tố giác tội phạm nêu trên. Kết quả giải quyết, Cơ quan Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP HCM đã quyết định phục hồi việc giải quyết nguồn tin về tội phạm, ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Phương Hằng về tội “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.
Trước đó, ngày 25/10/2021, bà Nguyễn Thị Mỹ Oanh (ca sĩ Vy Oanh) đã có đơn gửi Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP HCM yêu cầu khởi tố vụ án về các tội vu khống, làm nhục người khác và “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân” đối với bà Nguyễn Phương Hằng – Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đại Nam.
Trong đơn tố cáo, ca sĩ Vy Oanh cho rằng từ ngày 16/5 đến 9/10/2021, trong các buổi livestream, bà Hằng đã sử dụng ngôn ngữ phản cảm, giọng điệu quy chụp không có căn cứ với mục đích bôi nhọ, vu khống, xúc phạm ca sĩ Vy Oanh với hàng loạt từ ngữ như "làm bé", "giựt chồng", "đẻ thuê", "làm gái bao"...
Quá trình xử lý, xác minh, Cơ quan Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP HCM đã ra quyết định tạm đình chỉ việc giải quyết đơn tố giác của ca sĩ Vy Oanh do hết thời hạn. Đồng thời, vụ việc sẽ tiếp tục xác minh, nếu có cơ sở sẽ phục hồi giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm, kiến nghị khởi tố theo quy định của Bộ luật tố tụng hình sự.
Bà Nguyễn Phương Hằng - Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Đại Nam mới đây bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP HCM khởi tố bị can, bắt tạm giam 3 tháng để điều tra hành vi “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.
Nguyễn Phương Hằng đã lợi dụng sức ảnh hưởng của bản thân, sử dụng chức năng của mạng xã hội trên internet, tổ chức nhiều buổi phát trực tiếp nội dung thông tin không kiểm chứng, liên quan đến đời tư của người khác; trong đó sử dụng những ngôn từ mang tính chất nhục mạ, xúc phạm danh dự, nhân phẩm. Quá trình điều tra, Nguyễn Phương Hằng không hợp tác, coi thường pháp luật, nhiều lần tổ chức tập trung nhiều người đến nhà riêng của các cá nhân có mâu thuẫn gây mất an ninh trật tự tại địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh và các địa phương khác.
Kết quả điều tra bước đầu cho thấy, từ tháng 3/2021 cho đến trước khi bị bắt tạm giam, bà Hằng đã thông qua các tài khoản mạng xã hội như: Youtube, Facebook, TikTok để phát ngôn trực tiếp thông qua mạng Internet, đưa các thông tin chưa được kiểm chứng, xúc phạm đến uy tín, danh dự của nhiều tổ chức, cá nhân với nhiều từ ngữ tục tĩu.
Trước các hành vi trên, các cơ quan chức năng của TP HCM đã mời bà Hằng lên làm việc, nhắc nhở, khuyến cáo không tiếp tục các hoạt động vi phạm pháp luật. Tuy nhiên, bà Hằng không những không thực hiện mà còn thách thức cơ quan chức năng, coi thường công luận, tiếp tục phát ngôn thiếu căn cứ, nhục mạ các cá nhân.
Bên cạnh đó, bà Hằng còn nhiều lần tổ chức tập trung nhiều người đến nhà riêng của các cá nhân có mâu thuẫn gây mất an ninh trật tự tại địa bàn TP HCM và các địa phương khác gây phức tạp về an ninh trật tự, bức xúc dư luận địa phương.
Ngày 8/4/2021, Sở Thông tin - Truyền thông TP HCM đã xử phạt hành chính đối với bà Hằng về hành vi cung cấp thông tin sai sự thật, xúc phạm uy tín của UBND tỉnh Bình Thuận.
Trước lúc bị khởi tố, bắt tạm giam, Công an TP HCM xác định bà Hằng đã quản lý, sử dụng 12 kênh mạng xã hội để trực tiếp livestream với nội dung xuyên tạc đời tư của nhiều người. Dù nhiều lần được cơ quan chức năng nhắc nhở nhưng bà Hằng vẫn cố ý né tránh không chấp hành mà tiếp tục các hành vi trên.
Sau khi nhận được đơn của nhiều cá nhân tố bà Hằng, Công an TP HCM đã mời bà Hằng làm việc 4 lần để cảnh báo, răn đe và yêu cầu bà chấm dứt các hành vi lợi dụng các quyền tự do để sử dụng mạng xã hội thực hiện hành vi xâm phạm quyền và lợi ích hợp pháp của cá nhân, tổ chức. Tuy nhiên, bà Hằng né tránh không chấp hành, còn tiếp tục tổ chức nhiều buổi livestream công kích, xúc phạm nhiều cá nhân, tổ chức và tụ tập đông người gây mất an ninh trật tự.
>>> Mời độc giả xem video Khởi tố, bắt tạm giam bà Nguyễn Phương Hằng:

Nguồn: THĐT


Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)