Ba mẹ con ở Cần Thơ bán bé trai giá 20 triệu đồng

Google News

Ngày 16/2, Công an tỉnh An Giang ra lệnh tạm giam Huỳnh Thị Lượm (40 tuổi, ngụ quận Ninh Kiều, TP.Cần Thơ) về hành vi Mua bán trẻ em.

Ngày 16.2, Công an tỉnh An Giang ra lệnh tạm giam Huỳnh Thị Lượm (40 tuổi, ngụ quận Ninh Kiều, TP.Cần Thơ) về hành vi Mua bán trẻ em. Liên quan vụ việc, bà Phạm Thị Thu Hà (57 tuổi, ngụ Cần Thơ) với hai con gái Nguyễn Ngọc Lan (37 tuổi) và Nguyễn Thị Cẩm Tú (35 tuổi) đã bị bắt nửa năm trước về hành vi Mua bán trẻ em.
Ba me con o Can Tho ban be trai gia 20 trieu dong
 
Theo cơ quan điều tra, năm 2015, Tú từng xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc và ở nhà của Lượm tại tỉnh Phúc Kiến. Thông qua Tú, bà Hà với Lan biết Lượm (lấy chồng Trung Quốc, chưa nhập quốc tịch) cần một đứa trẻ để nhận làm con nuôi.
Một tháng sau đó, mẹ con bà Hà hay tin anh Nguyễn Minh Quí (25 tuổi, ở TP.Long Xuyên, An Giang) có nhu cầu cho con ruột là bé Phúc (sinh ngày 12.2.2015) vì hoàn cảnh gia đình khó khăn. Lúc này, bà Hà liên lạc với Lượm và nói rằng muốn nuôi con của anh Quí thì phải trả cho gia đình người này 20 triệu đồng.
Lượm đồng ý với yêu cầu của bà Hà và nhờ người phụ nữ này cho chị ta ứng trước 20 triệu đồng. Hà sau đó đưa Lan 17 triệu và giữ lại 3 triệu.
Ngày 9.5.2016, Hà đưa Tú 2 triệu đồng để làm lộ phí đưa bé Phúc ra Lạng Sơn để giao cho Lượm. Năm ngày sau đó, bà nội của bé biết được vụ việc mua bán trẻ em nên báo công an và ba mẹ con bà Hà bị bắt.
Hơn một tuần trước, Lượm từ Trung Quốc về thăm gia đình đã bị Công an An Giang phát hiện và bắt giữ.
Theo Hàm Yên/Một Thế Giới

>> xem thêm

Bình luận(0)