1 huyện ở Quảng Ninh bị cô lập trong nước lũ

Google News

Do ảnh hưởng của bão số 3, nước sông, suối dâng cao kết hợp cùng mưa lớn kéo dài khiến 1 huyện ở Quảng Ninh bị cô lập.

1 huyện ở Quảng Ninh bị cô lập hoàn toàn trong nước lũ do ảnh hưởng của bão số 3 đó là huyện Ba Chẽ.
Chiều 19/8, UBND huyện Ba Chẽ, tỉnh Quảng Ninh cho biết từ 11 giờ sáng cùng ngày, do lũ trên sông Ba Chẽ dâng cao, huyện đã chỉ đạo các cơ quan chức năng và lực lượng vũ trang tiếp tục triển khai phương án di dời toàn bộ tài sản, hàng hoá của 95 hộ tiểu thương tại Chợ trung tâm Ba Chẽ và 126 hộ dân trên địa bàn huyện có nguy cơ ngập lụt về nơi tránh trú an toàn.
1 huyen o Quang Ninh bi co lap trong nuoc lu
Lũ trên sông Ba Chẽ dâng cao, các con đường dẫn vào huyện Ba Chẽ đều ngập nước - Ảnh: Cổng TTĐT Quảng Ninh. 
Theo thống kê sơ bộ, tính đến 17 giờ ngày 19/8, trên địa bàn huyện có 2 nhà bếp loại tre gỗ bị sập; 15 nhà lợp bằng fibro xi măng bị tốc mái; khoảng 40 cây xanh trên địa bàn thị trấn bị gãy, đổ; nhiều keo, quế, sa mộc và hoa màu bị thiệt hại; một số điểm trên các tuyến đường bị sạt talu. Tuy nhiên, rất may không có thiệt hại về người.
Đến chiều tối 19/8, các con đường dẫn vào huyện Ba Chẽ đều ngập nước khiến cả huyện bị cô lập hoàn toàn. Người và các phương tiện đều không thể di chuyển, làm ảnh hưởng lớn đến đời sống, sinh hoạt của người dân. Trong huyện, một số khu vực bị ngập lụt cục bộ.
1 huyen o Quang Ninh bi co lap trong nuoc lu-Hinh-2
Huyện Ba Chẽ bị cô lập hoàn toàn - Ảnh: Lê Hồng. 
Còn tại địa bàn huyện Hải Hà (tỉnh Quảng Ninh) đã do có mưa vừa, mưa to với tổng lượng mưa đo được tính đến 14 giờ chiều ngày 19/8 là 84,6 mm.
Mưa đã gây ra lũ trên các sông Hà Cối, Tài Chi và chia cắt một số thôn, bản của các xã Quảng Đức, Quảng Sơn... Ngoài ra, mưa lớn còn gây ảnh hưởng ngập úng cục bộ ở khu vực dân cư và khu công nghiệp Texhong thuộc xã Quảng Điền.
1 huyen o Quang Ninh bi co lap trong nuoc lu-Hinh-3
Lũ dâng cao trên sông Hà Cối - Ảnh: Lê Hồng.
Trong khi đó, TP Cẩm Phả và huyện Tiên Yên (tỉnh Quảng Ninh) đã bị mất điện trên diện rộng.
Riêng huyện Tiên Yên đã có 7 nhà bị sập và tốc mái, trong đó 3 nhà sập hoàn toàn, 4 m kênh mương bị hư hại, 14 cột điện cao thế, trung thế bị đổ, ước tính thiệt hại gần một tỉ đồng.
Hiện tại Quảng Ninh vẫn xảy ra mưa trên diện rộng.
Theo Người lao động

Bình luận(0)