Hướng dẫn cách dùng bản đồ sao điện tử hiệu quả nhất

Google News

(Kiến Thức) - Bản đồ sao điện tử là một công cụ không thể thiếu đối với những người yêu thiên văn khi mới bắt đầu tìm hiểu bầu trời.
 

 Hỏi: Để quan sát bầu trời một cách dễ dàng, người yêu thiên văn có thể sử dụng bản đồ sao điện tử. Tôi muốn hỏi về cách sử dụng bản đồ sao? - Nguyễn Thu Hà (Hà Nội).
Huong dan cach dung ban do sao dien tu hieu qua nhat
 
Ông Nguyễn Đức Phường, chuyên gia thiên văn – vũ trụ, Đại học Quốc gia Hà Nội cho biết: Bản đồ sao là một công cụ không thể thiếu đối với những người yêu thiên văn khi mới bắt đầu tìm hiểu bầu trời. Ngoài bản đồ sao điện tử, chúng ta còn có bản đồ sao giấy. 
Khi sử dụng các loại bản đồ sao này, người sử dụng cần xác định vị trí quan sát, thời gian quan sát (với loại bản đồ sao điện tử, người sử dụng nhập các dữ liệu đó vào máy tính, với bản đồ sao giấy, người sử dụng phải chỉnh các thông số như ngày, giờ theo thiết kế của loại bản đồ mà người sử dụng đang có). Sau đó, chỉ cần đối chiếu bản đồ sao với bầu trời thực
Bằng cách này, người yêu thiên văn (nhất là những người mới làm quen với bầu trời) sẽ dễ dàng nhận biết được các chòm sao, đặc điểm của các chòm sao...
PV (ghi)

Bình luận(0)