Bão Mặt trời ảnh hưởng đến con người đáng sợ thế nào?

Google News

(Kiến Thức) - Bão Mặt trời xuất hiện tác động đến sức khỏe của con người mà đối tượng rõ nhất là những người bị bệnh tim mạch, thần kinh, xương khớp...

Hỏi: Tôi muốn biết những đối tượng nào sẽ bị tác động khi bão Mặt Trời (bão từ) xuất hiện. Tần suất xuất hiện của bão từ cực mạnh? - Nguyễn Thị Minh (Hà Nội).
Bao Mat troi anh huong den con nguoi dang so the nao?
 Bão Mặt trời xuất hiện sẽ tác động tới sức khỏe con người.
PGS.TS Hà Duyên Châu, Viện Vật lý Địa cầu, Viện Hàn lâm KH&CN Việt Nam cho biết: Bão Mặt trời, hay còn gọi là bão từ xuất hiện sẽ tác động đến sức khỏe của con người mà đối tượng rõ nhất là những người bị bệnh tim mạch, thần kinh, xương khớp... đến các hệ thống công nghệ cao như đường dây truyền tải điện cao áp, hệ thống ống dẫn dầu khí, hệ thống vệ tinh nhân tạo... 
Bão từ được phân loại thành 5 cấp, từ G1 - G5, trong đó từ G3 mạnh, G4 rất mạnh và G5 cực mạnh sẽ gây ra những tác động xấu. Tuy nhiên, những trận bão G5 cực mạnh không phải lúc nào cũng xảy ra. 
Trong một chu trình 11 năm của hoạt động Mặt trời chỉ xảy ra vài ba trận có cường độ G5, những trận này chỉ xảy ra trong những giai đoạn Mặt trời hoạt động mạnh nhất trong chu kỳ. Trận bão từ G5 lớn nhất ghi nhận gần đây là vào các năm 1989, 2001, 2003.
PV (ghi)

>> xem thêm

Bình luận(0)