Nga phát triển tên lửa mới dành cho siêu tăng Armata

Google News

(Kiến Thức) - Quân đội Nga đang phát triển một mẫu tên lửa thế hệ mới để trang bị cho các xe tăng chiến đấu chủ lực T-14 Armata của mình.

Tạp chí Armyrecognition đưa tin, Nga đang có kế hoạch phát triển một loại tên lửa chống tăng thế hệ mới để trang bị cho các xe tăng chiến đấu chủ lực Armata, Thông tin trên được Oleg Bochkarev – Phó chủ tịch ủy ban công nghiệp quốc phòng Nga cho biết tại một cuộc phỏng vấn với đài phát thanh STOLITSA FM vào hôm 9/12 tại Moscow.
Trước đó vào đầu năm nay, Bộ Quốc phòng Nga cũng đã từng công bố kế hoạch hiện đại hóa lực lượng tăng thiết giáp thuộc Lục quân nước này từ nay cho đến năm 2020, với tỉ lệ hiện đại hóa lên tới 70%. Đáng chú ý là việc đưa vào trang bị các xe tăng chiến đấu chủ lực Armata, xe bọc thép chở quân Boomerang, xe chiến đấu bộ binh Kurganets-25 và nhiều phương tiện cơ giới khác.
Xe tăng chiến đấu chủ lực Armata của Nga sẽ được trang bị các tên lửa chống tăng thế hệ mới trong tương lai.
Theo Igor Sevastyanov - Phó tổng giám đốc của cơ quan xuất khẩu vũ khí nhà nước của Nga Rosoboronexport cho biết, xe tăng chiến đấu chủ lực Armata sẽ được trang bị một tháp pháo tự động có khả năng điều khiển từ xa. Với vũ khí chính là một pháo nòng trơn 125mm tích hợp khả năng phóng tên lửa và có thể mang theo tối đa 32 viên đạn pháo chống tăng.
Bên cạnh đó có nguồn tin còn cho rằng, tên lửa chống tăng được sử dụng trên Armata được ẫn đường bằng laser với tầm bắn hiệu quả lên tới 5km song song với đó là mẫu đạn pháo thông thường. Ngoài ra nó còn được trang bị thêm các vũ khí phụ khác như pháo tự động 30mm và súng máy hạng nặng 12,7mm.
 Armata vẫn là bí ẩn lớn nhất của Quân đội Nga cho đến thời điểm hiện tại.
Xe tăng chiến đấu chủ lực Armata được công ty Uralvagonzavod của Nga phát triển, đây cũng là nơi chuyên sản xuất các mẫu xe tăng chiến đấu chủ lực cho Quân đội Liên Xô trước đây và Nga sau này. Dự kiến Quân đội Nga sẽ đưa vào trang bị ít nhất 2.300 xe tăng chiến đấu chủ lực Armata từ nay cho đến năm 2020.
Trà Khánh

Bình luận(0)