Tại triển lãm Army 2015 diễn ra gần đây, ngoài các hệ thống vũ khí hiện đại, nước chủ nhà Nga còn trưng bày hàng loạt các mẫu xe tăng - thiết giáp thế hệ cũ được sản xuất từ những năm 1920-1940.Trong ảnh là mẫu xe tăng hạng nhẹ MS-1 (hoặc là T-18) được phát triển từ năm 1925. Đây được xem là mẫu tăng đầu tiên của Liên Xô được sản xuất hàng loạt, 926 chiếc được chế tạo trong giai đoạn từ 1928-1931. MS-1 nặng 5,9 tấn, bọc giáp dày 16mm, trang bị pháo 37mm B-3 và 2 súng máy 6,5mm, tốc độ 22km/h.Xe ô tô bọc thép BA-3 được nhà máy Izhora thiết kế từ năm 1934 trên cơ sở xe tải. Nó được trang bị một tháp pháo của xe tăng T-26 với pháo chính 45mm và súng máy 7,62mm DT-29. Ít nhất khoảng 143 xe BA-3 có mặt trong Hồng quân Liên Xô tính tới thời điểm ngày 1/6/1941. Hầu hết loại xe này bị phá hủy ngay trong giai đoạn đầu Chiến tranh Thế giới 2.Xe tăng lội nước đầu tiên của Liên Xô T-37A được sản xuất từ năm 1933-1936 với tổng cộng 2.552 chiếc. Xe có trọng lượng 3,2 tấn, lội nước với tốc độ 6km/h, hỏa lực có súng máy 7,62mm DT.Xe tăng hạng nhẹ T-26 mod 1939 là một trong những phiên bản mới nhất của dòng tăng T-26 sản xuất từ những năm 1930. Xe tăng hạng nhẹ T-26 triển khai trong cuộc chiến tranh Phần Lan, giai đoạn đầu Chiến tranh Thế giới 2. T-26 có trọng lượng 10,3 tấn, giáp dày 15mm, hỏa lực có pháo 45mm 20K và 3 súng máy 7,62mm.Xe tăng hạng nhẹ T-60 được thiết kế chỉ trong vòng 15 ngày tháng 8/1941 bởi nhà máy số 37 trong dự án độc lập. T-60 nặng 6,4 tấn, giáp dày 35mm, hỏa lực có pháo bắn nhanh 20mm ShVAK-20 với 750 viên đạnXe tăng hạng trung T-34/85 huyền thoại được sản xuất bởi nhà máy 183 ở Nizhniy Tagil. T-34/85 tung hoành chiến trường từ năm 1944 khi mà cuộc chiến đã gần ngã ngũ. Mẫu tăng này trang bị pháo chính 85mm ZIS-S-53 đủ khả năng xuyên phá xe tăng hạng trung Panther và xe tăng hạng nặng Tiger.Các khách thăm quan được thoải mái tự do trèo lên các vũ khí khí tài quân sự, không kể cũ mới.Pháo tự hành chống tăng SU-100 được phát triển năm 1944 trên cơ sở xe tăng T-34/85. Xe không có tháp pháo mà pháo D-10S 100mm được gắn chặt vào thân xe, giáp dày 75mm.Xe tăng hạng trung T-44 được phát triển trên cơ sở xe tăng T-34-85, khoảng 1.823 chiếc được chế tạo trong giai đoạn 1944-1947. Mẫu T-44 được trưng bày tại Army 2015 dùng nòng 85mm ZIS-S-53.Xe tăng hạng nặng IS-3M là biến thể hiện đại hóa từ mẫu tăng IS-3 ra đời giai đoạn cuối Chiến tranh Thế giới thứ hai. Đây được xem là một trong những mẫu tăng hạng nặng tốt nhất của Liên Xô thời bấy giờ, khoảng 4.000 chiếc được chế tạo trước và sau năm 1945.Xe tăng hạng nặng IS-3M có trọng lượng 49 tấn, tốc độ tối đa 40km/h, hỏa lực có pháo chính 122mm D-25T với 28 viên đạn, cùng súng máy 7,62mm đồng trục pháo chính và đặt ở nóc tháp pháo.
Tại triển lãm Army 2015 diễn ra gần đây, ngoài các hệ thống vũ khí hiện đại, nước chủ nhà Nga còn trưng bày hàng loạt các mẫu xe tăng - thiết giáp thế hệ cũ được sản xuất từ những năm 1920-1940.
Trong ảnh là mẫu xe tăng hạng nhẹ MS-1 (hoặc là T-18) được phát triển từ năm 1925. Đây được xem là mẫu tăng đầu tiên của Liên Xô được sản xuất hàng loạt, 926 chiếc được chế tạo trong giai đoạn từ 1928-1931. MS-1 nặng 5,9 tấn, bọc giáp dày 16mm, trang bị pháo 37mm B-3 và 2 súng máy 6,5mm, tốc độ 22km/h.
Xe ô tô bọc thép BA-3 được nhà máy Izhora thiết kế từ năm 1934 trên cơ sở xe tải. Nó được trang bị một tháp pháo của xe tăng T-26 với pháo chính 45mm và súng máy 7,62mm DT-29. Ít nhất khoảng 143 xe BA-3 có mặt trong Hồng quân Liên Xô tính tới thời điểm ngày 1/6/1941. Hầu hết loại xe này bị phá hủy ngay trong giai đoạn đầu Chiến tranh Thế giới 2.
Xe tăng lội nước đầu tiên của Liên Xô T-37A được sản xuất từ năm 1933-1936 với tổng cộng 2.552 chiếc. Xe có trọng lượng 3,2 tấn, lội nước với tốc độ 6km/h, hỏa lực có súng máy 7,62mm DT.
Xe tăng hạng nhẹ T-26 mod 1939 là một trong những phiên bản mới nhất của dòng tăng T-26 sản xuất từ những năm 1930. Xe tăng hạng nhẹ T-26 triển khai trong cuộc chiến tranh Phần Lan, giai đoạn đầu Chiến tranh Thế giới 2. T-26 có trọng lượng 10,3 tấn, giáp dày 15mm, hỏa lực có pháo 45mm 20K và 3 súng máy 7,62mm.
Xe tăng hạng nhẹ T-60 được thiết kế chỉ trong vòng 15 ngày tháng 8/1941 bởi nhà máy số 37 trong dự án độc lập. T-60 nặng 6,4 tấn, giáp dày 35mm, hỏa lực có pháo bắn nhanh 20mm ShVAK-20 với 750 viên đạn
Xe tăng hạng trung T-34/85 huyền thoại được sản xuất bởi nhà máy 183 ở Nizhniy Tagil. T-34/85 tung hoành chiến trường từ năm 1944 khi mà cuộc chiến đã gần ngã ngũ. Mẫu tăng này trang bị pháo chính 85mm ZIS-S-53 đủ khả năng xuyên phá xe tăng hạng trung Panther và xe tăng hạng nặng Tiger.
Các khách thăm quan được thoải mái tự do trèo lên các vũ khí khí tài quân sự, không kể cũ mới.
Pháo tự hành chống tăng SU-100 được phát triển năm 1944 trên cơ sở xe tăng T-34/85. Xe không có tháp pháo mà pháo D-10S 100mm được gắn chặt vào thân xe, giáp dày 75mm.
Xe tăng hạng trung T-44 được phát triển trên cơ sở xe tăng T-34-85, khoảng 1.823 chiếc được chế tạo trong giai đoạn 1944-1947. Mẫu T-44 được trưng bày tại Army 2015 dùng nòng 85mm ZIS-S-53.
Xe tăng hạng nặng IS-3M là biến thể hiện đại hóa từ mẫu tăng IS-3 ra đời giai đoạn cuối Chiến tranh Thế giới thứ hai. Đây được xem là một trong những mẫu tăng hạng nặng tốt nhất của Liên Xô thời bấy giờ, khoảng 4.000 chiếc được chế tạo trước và sau năm 1945.
Xe tăng hạng nặng IS-3M có trọng lượng 49 tấn, tốc độ tối đa 40km/h, hỏa lực có pháo chính 122mm D-25T với 28 viên đạn, cùng súng máy 7,62mm đồng trục pháo chính và đặt ở nóc tháp pháo.