Video: Người đàn ông cầm gậy đuổi sư tử và diễn biến khó tin

Google News

Bị người đàn ông cầm gậy truy đuổi, con sư tử đực lập tức bỏ chạy vào rừng khiến người xem bất ngờ.

Video: Nguoi dan ong cam gay duoi su tu va dien bien kho tin

Một đoạn clip kỳ lạ đã xuất hiện trên mạng xã hội trong đó một con sư tử đang bị một người đàn ông cầm gậy truy đuổi. Đoạn clip được tài khoản animals_powers chia sẻ lên mạng xã hội Instagram cùng dòng chú thích: "Sư tử sợ con người".

Cụ thể, một con sư tử đực trưởng thành đang lang thang trên đồng cỏ thì bị một người đàn ông cầm gậy đuổi theo. Dù con sư tử đã quay lại định tấn công nhưng người đàn ông không hề sợ hãi mà vẫn cố gắng xua đuổi nó. Điều bất ngờ là con sư tử sau đó đã chạy trốn khỏi người đàn ông và đi vào rừng.

Đoạn phim đã nhận được hơn 779 nghìn lượt xem và 54 nghìn lượt thích. Sau khi theo dõi clip, đa số người xem đều bị sốc khi thấy một con sư tử sợ hãi một người đàn ông đơn độc. Nhiều người dùng mạng cũng cho rằng, người đàn ông này không nên vô cơ đánh con sư tử. Những người khác lại phản bác rằng, nếu người đàn ông không xua đuổi con sư tử thì nó chắc chắn sẽ ăn thịt anh ta.

Giống như các loài thuộc họ mèo khác, sư tử là những con thú săn mồi siêu hạng và là động vật ăn thịt đầu bảng chủ chốt nhờ quần thể con mồi dồi dào. Con mồi chủ yếu của chúng là những động vật có vú, đặc biệt là động vật móng guốc có kích thước từ trung bình đến lớn, bao gồm ngựa vằn đồng bằng, linh dương đầu bò xanh, trâu rừng châu Phi, linh dương Gemsbok, hươu cao cổ, hà mã trưởng thành, và thậm chí là voi bụi rậm châu Phi gần trưởng thành.

Sư tử là một loài thú dữ và rất dễ bị kích động, là một trong những loài động vật nguy hiểm. Mặc dù sư tử thường không săn người nhưng một số cá thể dường như chủ động tìm kiếm người. Những con sư tử thường chỉ tấn công người khi khan hiếm con mồi hoặc do chúng là những con sư tử đã già và không còn khả năng săn đuổi mồi, ngoài ra còn là do con người vô tình xâm phạm lãnh thổ của chúng.

Nguồn clip: india

Theo Hải Vân/Người Đưa Tin

>> xem thêm

Bình luận(0)