Nóng: Lượng đường trong sữa nội quá cao... ảnh hưởng sức khỏe trẻ

Google News

Một số chuyên gia dinh dưỡng đang cảnh báo, lượng đường trong sữa nội ở mức quá cao. Điều này sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người tiêu dùng.


Với tư cách là một chuyên gia dinh dưỡng, bà Phan Thị Kim – nguyên Cục trưởng Cục Vệ sinh an toàn thực phẩm đưa ra quan điểm sau khi đọc các thành phần trong một hộp sữa nước: Một sản phẩm sữa có 10% đường cho vào, chưa kể lượng ngọt có sẵn trong sữa, là quá cao.
Nếu ở mức này thì hậu quả sẽ là 30-40% trẻ em béo phì trong tương lai, chưa kể đến tiểu đường, tim mạch… do ăn quá nhiều đường. Bên cạnh đó, còn có các phụ gia, phẩm màu… cho vào sữa là không tốt.
Các chuyên gia cũng cho biết, hiện nay sản phẩm sữa quá đắt khiến không phải người dân nào cũng có thể mua được, không thể cung cấp cho cơ thể mỗi ngày một ly sữa như nhu cầu tối thiểu. Một hộp sữa chua cũng có giá 6.000-7000 đồng.
Để cải thiện chiều cao thì ngoài nâng cao chất lượng bữa ăn, sữa tươi, sữa chua phải được ăn hàng ngày. Trẻ em ở các nước uống sữa tươi như nước lọc, nếu trẻ em nước ta muốn được như vậy, mặt hàng sữa phải hạ giá.
Theo VTC14

Bình luận(0)