Tưởng đã chết, Pokémon Go vẫn cán mốc 1 tỷ lượt tải

Không quá khi nói rằng thành công của Pokémon Go chỉ là nhất thời khi phải mất 3 năm, lượt tải của game mới tăng lên gấp đôi.

Pokémon Company, đơn vị phát hành Pokémon Go vừa cho biết tựa game đã đạt mốc 1 tỷ lượt tải trên các nền tảng sau hơn 3 năm ra mắt.
Tuong da chet, Pokemon Go van can moc 1 ty luot tai
 
Theo Engadget, con số trên gồm cả lượt tải lại và không cho biết số người chơi duy trì cụ thể. Tháng 5/2018, Superdata ước tính game có khoảng 147 triệu người chơi mỗi tháng.
Dù được xem là thành công, Pokémon Go không còn sức hút như khi mới ra mắt nữa. Tựa game đạt 500 triệu lượt tải vào tháng 9/2016, tức 2 tháng sau khi ra mắt, và hãng mất đến 3 năm để gấp đôi con số ấy.
Khi ra mắt, lối chơi của Pokémon Go gây tranh cãi khi nhiều người vừa cầm điện thoại vừa đi ngoài đường để "săn" Pokémon gây nguy hiểm cho người khác. Một số nơi thậm chí còn cấm chơi game này để đảm bảo an toàn.
Hiện nhà phát hành vẫn thường xuyên cập nhật tính năng, nội dung mới để giữ người chơi cũ, thu hút người chơi mới. 

Cha đẻ Pokemon Go làm game Harry Potter thực tế ảo

Ninatic vừa mua bản quyền làm game về thế giới Harry Potter. Nhiều người lo ngại điều này sẽ khiến Ninatic từ bỏ Pokemon Go.

Đầu tuần qua, Ninatic thông báo đã mua được bản quyền làm game về thế giới Harry Potter. Trong khi nhiều người cảm thấy vui mừng vì điều này, một số khác lại lo ngại Ninatic sẽ bỏ hẳn Pokemon Go để tập trung cho Harry Potter: Wizards Unite

Không cạnh tranh nổi. Fitbit quay sang “nhái” luôn Apple Watch

Tuy được đánh giá cao nhưng Versa, mẫu smartwatch của Fitbit vẫn chưa thể cạnh tranh với đối thủ "sừng sỏ" Apple Watch.

Khong canh tranh noi. Fitbit quay sang “nhai” luon Apple Watch
 
Đó là lý do Fitbit đang phát triển Versa thế hệ thứ 2 với nhiều nâng cấp đáng giá. Theo The Verge, trang Twitter @evleaks vừa đăng tải hình ảnh và một số thông tin của Fitbit Versa đời mới.

Người dùng không còn mặn mà với smartphone 1.000 đô của apple và samsung

Samsung và Apple, những hãng smartphone lớn liên tục tăng giá dòng flagship trong những năm gần đây đã đẩy đến một thực trạng: giá cao, người dùng ngày càng chậm nâng cấp, phân khúc flagship không còn mang đến những con số khả quan nữa.

Trong báo cáo tài chính quý 2/2019, phân khúc flagship của Apple và Samsung đều suy giảm. Với Apple, doanh số iPhone giảm đến 12% so với cùng kỳ năm ngoái, lãi ròng giảm 13%. Theo Cnet, các nhà phân tích cho rằng nguyên nhân đến từ dòng giá rẻ iPhone XR bán chạy hơn iPhone XS hay XS Max, nhiều người muốn mua iPhone mới cũng đang chờ đến tháng 9 xem iPhone 11 như thế nào rồi mới quyết định.
Nguoi dung khong con man ma voi smartphone 1.000 do cua apple va samsung
Ảnh minh họa. 
Ngược lại, doanh thu smartphone của Samsung tăng 7% lên 24,3 nghìn tỷ Won (khoảng 20 tỷ USD), thị phần trong quý 2 cũng tăng lên 22%. Tuy nhiên như Strategy Analytics cho biết, thành công này phần lớn nhờ vào dòng tầm trung A-series. Cũng hợp lý bởi lợi nhuận hoạt động mảng smartphone của công ty Hàn Quốc trong quý 2 giảm đến 42% so với năm ngoái, doanh thu từ dòng flagship S10 cũng giảm do sức mua yếu, nhu cầu không nhiều.

Đọc nhiều nhất

Tin mới