Đèo Prenn chính thức thông tuyến 3km đầu tiên ở cửa ngõ Đà Lạt

Google News

Sau gần một năm đóng cửa để nâng cấp mở rộng thì đèo Prenn thuộc TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, đã hoàn thiện đoạn tuyến quan trọng nhất kết nối trung tâm thành phố với các điểm du lịch.

 

Đèo Prenn từ xưa đã nổi tiếng với vẻ đẹp đặc trưng của thành phố trong sương mù Đà Lạt với cũng đường quanh co uống lượn xuyên qua rừng thông xanh mát. Tuy nhiên do trước đây cung đường dài hơn 7km nối từ Quốc lộ 20 đến trung tâm tp Đà Lạt này chỉ có thiết kế 2 làn xe nhỏ hẹp, lại thường xuyên bị kẹt xe và tai nạn giao thông khiến trải nghiệm của du khách không được trọn vẹn. vì vậy sau khi đèo Prenn được nâng cấp mở rộng ra gấp đôi với 4 làn xe, lại thiết kế thêm những điểm đỗ xe để có thể dừng chân checkin, tận hưởng không khí trong lành một cách an toàn nên nhận được sự hưởng ứng của đông đảo người dân và du khách.
Bên cạnh sự hứng khởi của người dân và du khách, đèo Prenn sau khi nâng cấp mở rộng suốt hơn 10 tháng và chính thức mở cửa một đoạn tuyến 3km kết nối trung tâm tp Đà Lạt đi vào các điểm du dịch nổi tiếng như Vườn Quốc gia Hồ Tuyền Lâm, Thiền viện Trúc Lâm, thác Datanla,..khiến các khu du lịch này thở phào nhẹ nhõm sau nhiều tháng chịu ảnh hưởng không nhỏ.
Đèo Prenn là cửa ngõ quan trọng nhất kết nối TP Đà Lạt với các tỉnh phía Nam và Tây Nguyên với lưu lượng phương tiện rất lớn do người dân và du khách đổ về tham quan và nghỉ dưỡng hàng năm. Vì vậy đầu tháng 2/2023 tỉnh Lâm Đồng đã quyết định đóng cửa đèo để nâng cấp mở rộng với kinh phí 550 tỉ đồng từ ngân sách của tỉnh. Vừa qua để giải toả áp lực cho các khu du lịch chịu nhiều tổn thất và mang đến trải nghiệm mới cho người dân và du khách, UBND tỉnh Lâm Đồng đã tiến hành khảo sát và cho thông xe 3km đã hoàn thiện, đồng thời đốc thúc đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ để có thể thông xe toàn tuyến vào trước dịp Tết âm lịch 2024.
Theo Ngọc Duy/Quochoitv.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)