Chó sói đơn độc chiến 6 chó nhà và cái kết "chưa từng thấy"

Google News

Dù bị 6 con chó nhà quây đánh hội đồng, chó sói vẫn giành chiến thắng áp đảo và tạo ra cái kết bất ngờ.

Cho soi don doc chien 6 cho nha va cai ket

Cuộc chiến ác liệt giữa con chó sói đơn độc và 6 con chó nhà được ghi lại tại Tây Tạng, Trung Quốc.

Dù đơn độc chiến đấu, cho sói vẫn chứng tỏ được bản lĩnh vượt trội của mình. Trong khi đó, do không có khả năng chiến đấu, đàn chó nhà đã bị đối thủ áp đảo khiến chúng phải chuyển về thế phòng thủ.

Thậm chí, con chó sói còn giết chết 1 trong 6 con chó nhà. Do không bảo vệ được xác đồng loại, 5 con chó còn lại chỉ biết ngậm ngùi đứng nhìn đồng loại bị kẻ thù ăn thịt.

Chó sói là động vật có vú, thành viên lớn nhất trong họ Chó. Con đực nặng trung bình 40 kg và con cái 37 kg. Chúng có có chiều dài từ 105 đến 160 cm, và chiều cao vai từ 80 đến 85 cm.

Chó sói là một loài động vật xã hội sống theo đàn, đi săn và di cư trong các gia đình hạt nhân. Chúng chuyên săn bắt thỏ, gà rừng, các loài hươu nai, chuột, gia cầm, gia súc... đôi khi cũng ăn một số thức ăn có tính thực vật, thậm chí còn tàn sát cả đồng loại. 

Chó sói hoạt động theo bầy đàn, chúng có khứu giác rất nhạy cộng thêm bản tính hung ác và gian xảo nên con mồi khi phải đối diện với chúng sẽ có cơ hội sống sót cực kỳ thấp.

Một sự thật khá ngạc nhiên là có những loài sói coi chó là con mồi ưa thích. Ngay cả đối với những con chó có kích thước lớn, một khi đã đi lạc vào địa bàn của loài sói, đều trở thành mồi ngon của chúng. Một con sói có kích thước nhỏ cũng dễ dàng đánh bại một con chó lớn nhờ hàm răng sắc nhọn và những cú cắn chết người vào vùng cổ.

Theo Hải Vân (T/h)/ Người Đưa Tin

>> xem thêm

Bình luận(0)