Chỉ 1 câu nói, thần đồng 11 tuổi khiến bạn đại học choáng váng

Google News

Thần đồng hóa học trở thành sinh viên đại học từ năm 10 tuổi và luôn khiến mọi người nể phục vì thành tích học tập xuất sắc. 

Câu nói của cậu bé thần đồng hóa học này đã khiến các bạn cùng lớp không khỏi xấu hổ và choáng váng.
Những sinh viên trường Đại học Toledo, bang Ohio, Hoa Kỳ đã quá quen thuộc khi có 1 người bạn cùng trường mới chỉ 11 tuổi và có thành tích học tập vô cùng xuất sắc là Daniel Liu.
Chi 1 cau noi, than dong 11 tuoi khien ban dai hoc choang vang
Daniel Liu nổi bật giữa giảng đường đại học. 
Daniel Liu bắt đầu trở thành sinh viên khoa hóa học hữu cơ tại trường Đại học Toledo năm 10 tuổi. Không chỉ vô cùng thông minh, thần đồng nhỏ tuổi này còn trở nên rất nổi tiếng sau khi được bạn cùng lớp đăng tải bức ảnh của mình lên mạng xã hội kèm với chú thích: “Cậu bé mới 11 tuổi này là bạn cùng khoa hóa học hữu cơ với tôi. Cậu ấy nói nếu chúng tôi có bất cứ thắc mắc gì trong học tập có thể gửi email cho cậu ấy để được giải đáp”.
Quả thực, Daniel Liu luôn là 1 sinh viên vô cùng xuất sắc. Đây không phải là lần đầu tiên thành tích xuất sắc của cậu bé thu hút sự chú ý của mọi người.
MỜI QUÝ ĐỘC GIẢ XEM VIDEO: Xem “thần đồng” piano gốc Việt tỏa sáng trên truyền hình Mỹ
Năm 2015, Daniel Liu đã xuất sắc giành giải nhất cuộc thi “Bạn là nhà hóa học” do Hiệp hội Giáo dục Hóa học Hoa Kỳ tổ chức. Cuộc thi hướng đến học sinh tiểu học với các câu hỏi về khái niệm hóa học và ứng dụng thực tế của chúng. Daniel đã giành được giải thưởng là suất học bổng trị giá 10.000USD của cuộc thi sau khi vượt qua hàng ngàn thí sinh đến từ khắp các bang của nước Mỹ.
Chi 1 cau noi, than dong 11 tuoi khien ban dai hoc choang vang-Hinh-2
Thần đồng hóa học là quán quân của cuộc thi. 
Thần đồng nhỏ tuổi này còn có cơ hội được gặp gỡ Tổng thống Obama và trở thành “bạn” với “anh chàng khoa học” Bill Nye – một diễn viên, kỹ sư cơ khí, nhà giáo dục khoa học và dẫn chương trình nổi tiếng của Mỹ khi tham gia Triển lãm khoa học Nhà Trắng với tư cách là nhà vô địch của cuộc thi.
Chi 1 cau noi, than dong 11 tuoi khien ban dai hoc choang vang-Hinh-3
Daniel Liu chụp ảnh cùng "anh chàng khoa học" Bill Nye. 
Thần đồng hóa học nước Mỹ cũng đã tham gia chương trình học nâng cao AP (Advanced Placement) bao gồm các lớp vật lý, thống kê, giải tích và cử nhân danh dự môn hóa học. Thời gian rảnh rỗi, Daniel Liu tỏ ra thích thú với việc chơi đàn cello và piano.
Chia sẻ về niềm đam mê với hóa học, Daniel Liu cho rằng đây là 1 bộ môn rất thú vị vì nó luôn mới mẻ, không đoán trước được những điều gì sẽ xảy ra sau đó. Cậu bé hy vọng những điều đã học được sẽ áp dụng được vào sự nghiệp nghiên cứu trong tương lai của mình.
Theo Linh Trang/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)