Phó Chủ tịch Phạm Ngọc Linh dự cuộc họp của Ban Điều phối quốc gia các dự án Quỹ Toàn cầu

Google News

Ngày 06/8/2024, tại trụ sở Liên hợp Quốc tại Việt Nam, Ban Điều phối quốc gia các dự án Quỹ Toàn cầu (CCM) đã tổ chức buổi họp để ra mắt Ban Lãnh đạo mới giai đoạn 2024-2026.

PGS.TS. Phạm Ngọc Linh, Phó Chủ tịch Liên hiệp Hội Việt Nam, Giám đốc Ban Quản lý dự án VUSTA-Quỹ Toàn cầu trong phòng, chống HIV/AIDS giai đoạn 2024-2026 đã tham dự buổi họp.
CCM Việt Nam bao gồm đại điện của 5 cơ quan chính phủ, 7 đối tác phát triển quốc tế và 13 đại diện từ các tổ chức xã hội và tổ chức cộng đồng. Ban Lãnh đạo CCM giai đoạn 2024-2026 gồm PGS.TS. Nguyễn Thị Liên Hương, Thứ trưởng Bộ Y tế làm Chủ tịch. Bà Angela Pratt, đại diện Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tại Việt Nam và ông Nguyễn Anh Phong, đại diện Mạng lưới người sống chung với HIV tại Việt Nam, làm phó chủ tịch. Ủy ban Thường trực gồm 9 thành viên; Ủy ban Đạo đức có 7 thành viên và Ủy ban Giám sát có 9 thành viên.
Pho Chu tich Pham Ngoc Linh du cuoc hop cua Ban Dieu phoi quoc gia cac du an Quy Toan cau
Quang cảnh buổi họp
 
CCM có chức năng điều phối các hoạt động của các dự án nhận vốn viện trợ của Quỹ Toàn cầu tại quốc gia. CCM có 5 chức năng cơ bản: (1) Phối hợp xây dựng và nộp đề xuất viện trợ quốc gia, (2) Đề cử các đơn vị nhận tài trợ chính, (3) Giám sát việc triển khai các dự án, (4) Xem xét các đề xuất sửa đổi trong quá trình thực hiện dự án và (5) Đảm bảo mối liên kết và sự nhất quán giữa các hoạt động của dự án.
Pho Chu tich Pham Ngoc Linh du cuoc hop cua Ban Dieu phoi quoc gia cac du an Quy Toan cau-Hinh-2
Phó Chủ tịch Phạm Ngọc Linh chúc mừng Ban Lãnh đạo CCM giai đoạn 2024-2026
 
Phó Chủ tịch Phạm Ngọc Linh đã chúc mừng Ban Lãnh đạo mới của CCM giai đoạn 2024-2026; đã gặp gỡ và trao đổi với Ban Lãnh đạo và các thành viên của CCM, đại diện Cục Phòng, chống HIV/AIDS, Bộ Y tế; Viện Sốt rét, Ký sinh trùng và Côn trùng Trung ương. Đại diện của Ban Quản lý dự án VUSTA-Quỹ Toàn cầu cũng có cập nhật nhanh về tình hình triển khai dự án giai đoạn 2024-2026.
Theo N.T.T.H/VUSTA

>> xem thêm

Bình luận(0)