Tim khỏe hơn nhờ uống bia mỗi ngày

Google News

(Kiến Thức) - Một nghiên cứu mới chỉ ra rằng bằng việc uống khoảng 0,5 lít bia một ngày có thể giúp cải thiện chức năng tim mạch, tránh những rủi ro về tim.


Theo tờ Daily Mail, một nghiên cứu mới đây chỉ ra rằng, uống 1 pint bia (khoảng 0,5 lít) mỗi ngày sẽ giúp cải thiện chức năng của tim.


Các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng, trong vòng vài giờ lượng máu lưu thông tới tim của những người uống 378 ml bia được cải thiện hơn so với người không uống. Khi đó, động mạch trong cơ thể sẽ linh hoạt hơn và lưu lượng máu được cải thiện.

Nghiên cứu được tiến hành ở Hy Lạp này càng khẳng định tính đúng đắn của những bằng chứng trước đó, khi cho rằng uống bia có thể chống lại bệnh tim và giảm thiểu rủi ro về bệnh tim mach và đột quỵ đến 30%.

Các nhà khoa học cũng tiến hành nghiên cứu với những người không tiêu thụ cồn, và thấy rằng họ có bất lợi. Nhà nghiên cứu còn kiểm tra chức năng nội mô để do lượng máu đi qua động mạch chính, đồng thời kiểm tra độ cứng của động mạch chủ, xem xét việc các mạch có được thư giãn hay cứng lại.

Kết quả nghiên cứu được công bố trên tạp chí  Dinh Dưỡng cho thấy tất cả 3 đồ uống có cồn ảnh hưởng tốt đối với độ cứng của động mạch, trong đó bia có tác dụng lớn nhất.

Các nhà nghiên cứu cho hay, chức năng nội mô được cải thiện đáng kể sau khi uống bia; những tác dụng tích cực này là do sự kết hợp giữa cồn và chất chống oxy hóa.  Như vậy, tiêu thụ quá mức lượng bia rượu có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim, nhưng uống với lượng vừa phải lại có tác dụng bảo vệ rất tốt.

TIN LIÊN QUAN










TIN ĐỌC NHIỀU


Vương Bích (theo health.india)

Bình luận(0)