Thợ hàn làm cháy tàu ngầm hạt nhân Nga?

Google News

(Kiến Thức) - Vụ cháy tàu ngầm hạt nhân tấn công K-150 Tomsk của Hải quân Nga có thể do vi phạm quy tắc an toàn khi hàn.

Trong khi đang trải qua cuộc đại tu, sửa chữa lớn tại nhà máy đóng tàu ở khu vực Primorye (vùng Viễn Đông), chiếc tàu ngầm hạt nhân tấn công K-150 Tomsk đã bất ngờ bốc cháy. Rất may, lực lượng chữa cháy đã nhanh chóng phản ứng kịp thời, dập tắt đám cháy nên không có thương vong lớn.
Theo cơ quan phụ trách báo chí Bộ Quốc phòng Nga, nguyên nhân gây ra vụ cháy trên tàu ngầm hạt nhân K-150 Tomsk có thể là do sự vi phạm quy tắc an toàn khi hàn của công nhân làm nhiệm vụ bảo dưỡng, đại tu.
 Quang cảnh vụ cháy K-150 Tomsk.
Tất nhiên đây mới chỉ là nguyên nhân sơ bộ, để xác định chính xác nhất thì Hải quân Nga đã thành lập ủy ban điều tra. Có thông báo rằng trong số các nhân viên tiến hành công việc trên ụ tàu không ai bị thương.
Theo tư liệu của Bộ Quốc phòng Nga, chiếc tàu ngầm này đã qua sửa chữa vào năm 2009, còn từ năm 2012 nó được đặt lên ụ tàu của xí nghiệp sửa chữa tàu biển để đại tu, dự kiến tái hoạt động vào năm 2014.
Hoàng Lê

Bình luận(0)