Tàu ngầm Kilo sẽ được nâng cấp tại Ấn Độ

Google News

(Kiến Thức) - Các tàu ngầm diesel-điện Kilo sẽ được Nga thực hiện nâng cấp ngay tại Ấn Độ thay vì chuyển sang St Petersburg.

Navy Recognition cho biết, Nga có thể sẽ hợp tác với công ty Larsen & Toubro của Ấn Độ để tiến hành nâng cấp các tàu ngầm diesel-điện Kilo của Hải quân Ấn Độ. Đặc biệt, quá trình này sẽ diễn ra tại Ấn Độ thay vì Nga như trước đây.
Trước đó vào hôm 11/1 tờ The Economic Times của Ấn Độ dẫn lời một nguồn tin quân sự cho hay, ban đầu Bộ Quốc phòng Ấn Độ dự tính sẽ hiện đại hóa các tàu ngầm diesel-điện của nước này tại nhà máy đóng tàu Pipavav tại Ấn Độ. Tuy nhiên phía Nga lại cảnh báo rằng với điều kiện tại các nhà máy đóng tàu của Ấn Độ hiện tại sẽ không thể hoàn thành kế hoạch hiện đại hóa các tàu ngầm như mốc thời gian đề ra ban đầu.
Được biết, Ấn Độ sẽ chi ít nhất 800 triệu USD để hiện đại hóa 3 tàu ngầm diesel-điện Kilo Project 877EKM mà nước này mua từ Nga trước đó, trong đó bao gồm các tàu Sindhudhvaj, Sindhuraj và Sindhurashtra.
Tau ngam Kilo se duoc nang cap tai An Do
 Hải quân Ấn Độ muốn hiện đại hóa toàn bộ biên đội tàu ngầm diesel-điện 
Project 877EKM của nước này trong thời gian sớm nhất.
Tàu ngầm lớp Kilo Project 877EKM có lượng giãn nước tối đa khi nổi là hơn 2.300 tấn và có chiều dài hơn 72m. Các tàu ngầm thuộc Project 877EKM có thể di chuyển với tốc độ lên tới 17 hải lý/giờ khi ở dưới mặt nước với độ lặn sâu tối đa là 300m và có thể hoạt động liên tục trong vòng 45 ngày cùng thủy thủ đoàn 52 người.
Theo thông tin được Bộ Quốc phòng Ấn Độ công bố trước đây cho biết, Nhà máy đóng tàu Zvyozdochka tại Severodvinsk ở phía bắc Nga và Hải quân Ấn Độ đã ký kết hợp đồng nâng cấp tàu ngầm diesel điện thuộc Project 877EKM mang tên Sindhukesari trên lãnh thổ Nga.
Các hợp đồng hiện đại hóa tàu ngầm diesel điện thuộc Project 877EKM Nga thực hiện cho Ấn Độ có thời gian hoàn thành ước tính 27 tháng, và tàu ngầm đầu tiên sẽ được chuyển đến Severodvinsk vào mùa hè năm nay.
Trà Khánh

Bình luận(0)