Sở Y tế vào cuộc vụ rơi trẻ sơ sinh tại BV Phụ sản Hà Nội

Google News

(Kiến Thức) - Liên quan đến vụ việc điều dưỡng làm rơi 5 trẻ sơ sinh tại Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội, ngày 18/7, Sở Y tế Hà Nội đã có văn bản báo cáo toàn bộ vụ việc tới lãnh đạo Thành phố Hà Nội.

Liên quan đến vụ việc điều dưỡng Trần Thị Vân Anh (Bệnh viện Phụ sản Hà Nội) trượt chân làm rơi 5 trẻ sơ sinh tại Khoa A3 bệnh viện Phụ sản Hà Nội, Sở Y tế Hà Nội đã có văn bản báo cáo toàn bộ vụ việc tới lãnh đạo Thành phố Hà Nội. Đồng thời có công văn chỉ đạo Bệnh viện Phụ sản Hà Nội thực hiện nghiêm ngặt những quy định, nhằm làm rõ trách nhiệm và xử lý nghiêm túc những sai phạm liên quan.

Theo đó, Sở Y tế Hà Nội yêu cầu Bệnh viện Phụ sản Hà Nội rà soát lại quy trình chuyên môn, quy chế bệnh viện, thay đổi trang thiết bị bao gồm: xe đẩy, hệ thống đường hành lang, đường nội bộ bệnh viện …nhằm tạo điều kiện chăm sóc, phục vụ sản phụ và trẻ sơ sinh tối nhất. 

Đồng thời Bệnh viện Phụ sản Hà Nội phải nghiêm túc rút kinh nghiệm về chuyên môn trong toàn bệnh viện. Yêu cầu phải tăng cường tập huấn kỹ năng cả về chăm sóc người bệnh và chấn chỉnh phong cách giao tiếp ứng xử của cán bộ nhân viên bệnh viện đối với bệnh nhân.

 Bệnh viện Phụ sản Hà Nội

Liên quan đến vụ việc điều dưỡng trượt chân làm rơi 5 trẻ sơ sinh, Sở Y tế Hà Nội cũng yêu cầu Bệnh viện Phụ sản Hà Nội phải nghiêm túc kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của các cá nhân liên quan, tiến hành xử lý và báo cáo Sở Y tế trong thời gian sớm nhất. Đồng thời phối với với gia đình các cháu để theo dõi và tạo điều kiện chăm sóc sức khỏe tốt nhất.

Vào lúc 9h ngày 14/7 ở khoa A3 Bệnh viện Phụ sản Hà Nội, điều dưỡng Trần Thị Vân Anh đẩy xe đón năm cháu sơ sinh từ phòng điều trị 30 và 32 để tắm cho các cháu. Khi qua đoạn dốc trước cửa phòng 32, điều dưỡng này bị trượt chân, làm nghiêng và đổ xe. 

Ngay sau đó, kíp trực khoa A3 đã mời ngay bác sỹ trực sơ sinh khám cấp cứu cho năm trẻ sơ sinh, đồng thời báo cáo tình hình sự việc Ban Giám đốc bệnh viện. Cùng ngày, 5 trẻ sơ sinh đã được kiểm tra và chuyển đi Bệnh viện Nhi Trung ương để thăm khám và kết luận 4 trẻ không có dấu hiệu bất thường. Vì vậy, 4 bé được chuyển về bệnh viện Phụ sản Hà Nội tiếp tục chăm sóc và theo dõi. Bé sơ sinh còn lại bị nghi ngờ chấn động não nên được lưu lại để tiếp tục theo dõi tại Bệnh viện Nhi Trung ương, đến ngày 16/7 thì được chuyển về Bệnh viện Phụ sản Hà Nội để tiếp tục theo dõi.

 Chiếc xe đẩy làm rơi 5 trẻ sơ sinh tại Bệnh viện Phụ sản Hà Nội
Đến ngày 17/7, Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Hà Nội Nguyễn Duy Ánh đã trực tiếp thăm hỏi và trao đổi với các gia đình của năm cháu bé. Bệnh viện đã làm việc với năm gia đình để tiếp tục phối hợp theo dõi các cháu trong vòng 6 tháng, nếu có bất cứ vấn đề gì về sức khỏe, bệnh viện sẽ khám chữa hoặc chuyển bệnh viện chuyên khoa nếu vượt quá phạm vi chuyên môn của bệnh viện. Đồng thời, bệnh viện miễn hoàn toàn viện phí cho 5 sản phụ.

Điều dưỡng Trần Thị Vân Anh hiện đã bị tạm đình chỉ công tác để chờ kết luận chính thức của hội đồng kỷ luật bệnh viện.
Anh Đào

Bình luận(0)